Tài chính

‘Gà đẻ trứng vàng’ của ông Phạm Nhật Vượng suýt làm nên kỳ tích

‘Gà đẻ trứng vàng’ của ông Phạm Nhật Vượng suýt làm nên kỳ tích

Theo đó, tổng kết phiên giao dịch hôm qua ngày 30/9, thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra đầy bất ngờ khiến không ít người “thót tim”. Nhìn chung tất cả các cổ phiếu đều ghi nhận sự quay đầu giảm điểm, cụ thể như FPT, MWG, PNJ, VRE, HPG, MSN, VCS… đến các cổ phiếu ngân hàng VCB, BID, VPB “rủ nhau” đồng loạt giảm điểm. Diễn biến này đã gây ảnh hưởng không tốt tới thị trường tài chính Việt ngày hôm qua.

Bên cạnh đó, dễ dàng nhận thấy sự cố gắng của BVH, GAS, HVN, VJC, POW, MBB, HDB, TCB… khi tăng điểm nhưng không đáng kể. Đáng chú ý, VN-Index vượt khá xa mốc tâm lý 1.000 điểm, nhưng lại bất ngờ quay đầu giảm điểm vào cuối phiên trước nhiều tiếc nuối khi giảm 0,13 % còn 996,56 điểm. Còn HNX-Index tăng nhẹ 0,27% lên 105,05 điểm nhờ sự khởi sắc của ACB. Tuy nhiên, những nỗ lực đó cũng không tác động nhiều, cũng không đủ sức giúp thị trường tránh khỏi phiên giảm sâu ngày hôm qua.

Riêng VIC của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ngày hôm qua diễn biển khá tốt, khi liên tục tăng. Đỉnh điểm có khi VIC tăng tới 1.200 đồng/cổ phiếu lên mức 121.200 đồng/cổ phiếu khiến không ít người bất ngờ. Nhưng đời không như là mơ, trong 30 phút cuối cùng cổ phiếu này lại giảm điểm đầy bất ngờ không thể tiếp tục dẫn dắt toàn thhij trường trong sự tiếc nuối và sửng sốt.

Lý giải điều này, nhiều ý kiến cho rằng trước thông tin hệ thống thống Vinmart, Vinmart+ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa được định giá tới hơn 3 tỷ USD. Có thể thấy, đây chính là lý do giúp VIC tăng giá đầy bất ngờ trong khi ngược lại các cổ phiếu khác đều quay đầu giảm điểm.

 

Yamaha Exciter 155 VVA làm buồn dân chơi, Honda Winner X tự tin ‘soán ngôi’

(Techz.vn) Sau nhiều thông tin rò rỉ về phiên bản Exciter 155 VVA hoàn toàn mới sắp được Yamaha tung ra đã làm người dùng tò mò cho đến háo hức chờ đợi. Tuy nhiên, nhiều khả năng bom tấn Exciter 2020 VVA sẽ không xuất hiện và chỉ dừng lại ở tin đồn. Trong khi các fan của “ông hoàng côn tay” Exciter đang hụt hẫng thì ngược lại những người mê mệt Honda Winner, nhất là “thủ lĩnh X” lại vỗ ngực vui sướng hơn bao giờ hết.