Ô tô

Ford Ranger Raptor bản V8 chuẩn bị ‘trình làng’, quyết bỏ xa Toyota Hilux và Mitsubishi Triton

Ford Ranger Raptor bản V8 chuẩn bị ‘trình làng’, quyết bỏ xa Toyota Hilux và Mitsubishi Triton

Ford Ranger Raptor lần đầu ra mắt tại Việt Nam trong Triển lãm VMS 2018 với giá bán 1,2 tỷ đồng. Mới đây, tờ Motor1 cho biết, bên cạnh phiên bản chạy động cơ 2.0L bi-turbo diesel hiện tại thì Ford sẽ bổ sung cho mẫu xe này thêm phiên bản động cơ V8 5.0L.

Động cơ V8 được trang bị trên Ford Ranger Raptor mới được dự đoán là sẽ giống với chiếc Mustang GT và cho công suất 455 mã lực, mô-men xoắn 556 Nm. Nếu điều này là sự thật thì Ford Ranger Raptor V8 sẽ có công suất gấp đôi so với động cơ 2.0L hiện tại, mô-men xoắn tăng khoảng 56 Nm.

Ford Ranger Raptor V8 mới sẽ có động cơ mạnh mẽ hơn

Trong dòng Ranger thì Ford Ranger Raptor là phiên bản cao cấp nhất. Tuy nhiên, đây không phải mẫu xe chủ lực về mặt doanh số của Ford. Hãng xe này đang triển khai dự án cùng một số công ty kỹ thuật khác và phiên bản Ford Ranger Raptor V8 mới sẽ được sản xuất tại Australia.

Theo dự kiến, Ford Ranger Raptor V8 sẽ được bán ra tại Australia từ năm 2021. Do mẫu xe này có sự hợp tác của một công ty thứ 2 nên nhiều khả năng Ranger Raptor phiên bản hiệu suất cao sẽ chỉ được cung cấp tại thị trường Australia.

Nhìn tổng thể, vẻ ngoài của Ford Ranger Raptor bề thế và cứng cáp hơn so với Ranger bản tiêu chuẩn. Những nét thiết kế góc cạnh này cùng với khả năng ấn off-road được thừa hưởng từ đàn anh F-150. 

Trong phân khúc xe bán tải hiện nay, doanh số của Ford Ranger đang thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ khác như Mazda BT-50, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton.

Tính tới tháng 11/2019, doanh số của Ford Ranger đã đạt 11.783 chiếc. Trong khi đó, Toyota Hilux xếp ngay phía sau chỉ có doanh số 2.622, Mitsubishi Triton ở vị trí thứ 3 với doanh số 2.394 và tiếp đến là Mazda BT-50 với 1.776 chiếc.

 

Ford Ranger 2020 bổ sung tính năng mới cực chất, chủ xe không bao giờ phải lo lạc đường nữa

Với việc được bổ sung tính năng “Breadcrumbs” đặc biệt, người lái xe Ford Ranger 2020 khi khám phá những cung đường off-road mới sẽ không còn phải lo lắng về việc đi lạc nữa.