Ô tô

Ford EcoSport thế hệ mới lộ diện, 'ông hoàng' tái xuất liệu có khiến Hyundai Kona, Kia Seltos lo sợ?

Ford EcoSport thế hệ mới lộ diện, 'ông hoàng' tái xuất liệu có khiến Hyundai Kona, Kia Seltos lo sợ?

Ford EcoSport đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào năm 2014. Ở thời điểm đó, Ford EcoSport chính là mẫu xe tiên phong trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ. Liên tiếp trong nhiều năm, Ford EcoSport đã lập những kỷ lục doanh số chưa từng có.

Ford EcoSport 2020

Tuy nhiên, Ford EcoSport đã hơn 7 tuổi và bắt đầu để lộ dấu hiệu tuổi tác. Tuy nhiên, Ford EcoSport vẫn là mẫu xe mang lại cảm giác SUV thuần chất nhất với nắp ca-pô cao, cửa kính cốp xe rộng và bánh xe dự phòng gắn đuôi. Tuy nhiên, Ford EcoSport thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới và hình ảnh được cho là Ford EcoSport 2020 đã xuất hiện.

Ford EcoSport 2020

Theo đó, đối thủ của Hyundai Kona, Kia Seltos mang lại cảm giác vô cùng nam tính để thu hút khách hàng Việt Nam. Đúng với tính thẩm mỹ dành riêng cho xe SUV, nó có được một nắp ca-pô cao với các nếp gấp ít hơn nhưng vẫn tiếp tục có những đường viền rõ rệt ở hai bên. Lưới tản nhiệt hình lục giác giờ đã di chuyển lên trên. Ngoài ra, lưới tản nhiệt còn được mạ crôm và được bao quanh bởi đèn pha LED bóng bẩy ở hai bên. Được kẹp giữa lưới tản nhiệt, đèn pha và nắp ca-pô là bóng đèn HID sắc nét hình chữ L.

Ford EcoSport 2020

Hạ thấp mặt trước, EcoSport thế hệ tiếp theo có cản trước được thiết kế mạnh mẽ. Lần này, nó có các nếp gấp sắc nét hơn so với phiên bản hiện hành. Các vỏ đèn sương mù hình ngũ giác cũng được kết nối với nhau. Ngoài ra, Ford EcoSport còn có một cản va bạc nổi bật ở phía dưới mang lại cho mặt trước sự mạnh mẽ mới.

Ford EcoSport 2020

Ở hai bên, EcoSport thế hệ mới khá giống thế hệ cũ nhưng vẫn có những đường nét mới như nếp gấp sửa đổi, đường dập nổi thâ nxe mượt mà hơn, bánh xe hợp kim được thiết kế lại và kính phía sau nhỏ hơn. Hơn nữa, làm nổi bật sức hấp dẫn chung của chiếc xe là lớp ốp toàn màu đen ở vòm bánh xe, khác với Ford EcoSport hiện tại. Màu Ford Performance Blue của người anh em Ford Ranger Raptor mang đến cho EcoSport thế hệ tiếp theo này một sức hút thể thao hơn. Nói về hệ truyền động, Ford EcoSport thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp mStallion đến từ Mahindra XUV300.

 

Kia Seltos 2020 vén màn tại Việt Nam, mức giá siêu rẻ khiến Ford EcoSport, Hyundai Kona 'tuyệt vọng'

(Techz.vn) Kia Seltos 2020 là một mẫu crossover hạng B hoàn toàn mới tới từ thương hiệu xe Hàn Quốc. Các đối thủ chủ yếu của Kia Seltos tại Việt Nam là Ford EcoSport, Hyundai Kona, Honda HR-V và MG HS.