Ô tô

Ford EcoSport 'hốt hoảng' trước đối thủ mới với thiết kế nội thất sang như Porsche

Ford EcoSport 'hốt hoảng' trước đối thủ mới với thiết kế nội thất sang như Porsche

Mới đây hãng xe nội địa Malaysia Proton đã chính thức giới thiệu mẫu CUV hạng B Proton X50 tại thị trường nội địa. Được biết Proton X50 là bản song sinh của mẫu xe Geely Binyue tại thị trường Trung Quốc nhưng có dạng tay lái nghịch và nhiều điểm thay đổi trong thiết kế ngoại thất.

Đối thủ CUV Proton X50 của Ford EcoSport
Đối thủ CUV Proton X50 của Ford EcoSport

Tại thị trường Malaysia, Proton X50 được lắp ráp nội địa và bán ra thị trường với 4 phiên bản, bao gồm Standard, Executive, Premium và Flagship. Tuy nhiên, hiện giá bán của mẫu CUV này vẫn chưa được tiết lộ.

Mẫu CUV đối thủ của Ford EcoSport sở hữu thiết kế hiện đại, thể thao cùng nhiều chi tiết tạo cảm giác khá hầm hố. Phần đầu xe được trang bị mặt ca-lăng với ốp crôm bao quanh, đèn pha LED kèm định vị ban ngày và la-zăng hợp kim 17 inch.

Đối thủ CUV Proton X50 của Ford EcoSport
Thiết kế của Proton X50

Proton X50 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.330 x 1.800 x 1.609 mm với chiều dài cơ sở 2.600 mm. So với đối thủ Honda HR-V, Proton X50 ngắn hơn 4 mm nhưng có chiều dài và chiều rộng hơn 4 mm và 10 mm. Trong khi đó, Proton X50 lại có chiều dài và chiều rộng lớn hơn Ford EcoSport.

Khoang cabin của Proton X50 bản tiêu chuẩn được đánh giá là khá hiện đại với màn hình thông tin giải trí 8 inch trên táp-lô, bệ tì tay nhiều nút bấm giống như trên mẫu Porsche, ghế nỉ cùng nhiều chi tiết ốp vân giả gỗ và giả sợi carbon. Các trang bị an toàn trên bản tiêu chuẩn gồm có phanh tay điện tử, phanh tự động khi xe dừng tạm thời, 4 túi khí. 

Đối thủ CUV Proton X50 của Ford EcoSport
Kích cỡ của Proton X50 so với Honda HR-V

Trong khi đó, hai phiên bản Executive và Premium có trang bị nhỉnh hơn với 6 túi khí, vô-lăng bọc da, đèn pha tự động, đèn sương mù, ghế da, màn hình hiển thị 10,25 inch, cửa sổ trời toàn cảnh và ghế hai tông màu. 

Ngoài ra, về trang bị an toàn, hai bản này còn được bổ sung thêm cảnh báo áp suất lốp, camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ lái xe như cảnh báo điểm mù, chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình chủ động, phanh khẩn cấp, hỗ trợ đỗ xe,…

Đối thủ CUV Proton X50 của Ford EcoSport
Thiết kế khoang nội thất của Proton X50

Về động cơ, mẫu xe đối thủ của Ford EcoSport được trang bị động cơ tăng áp dung tích 1.5L, 3 xy-lanh, sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 226 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp kèm các cấp số giả lập. Riêng bản cao cấp nhất của mẫu CUV này sử dụng động cơ tăng áp 1.5L, phun nhiên liệu trực tiếp TGDi, cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm.

Đối thủ CUV Proton X50 của Ford EcoSport
Các trang bị trên Proton X50

Mẫu CUV này sẽ được mở bán tại thị trường Malaysia và hiện chưa rõ liệu Proton X50 có được phân phối và bán ra tại các thị trường quốc tế khác hay không. Tuy nhiên, nhiều khả năng mẫu xe này chỉ được phân phối duy nhất tại thị trường Malaysia. Nếu về Việt Nam, mẫu CUV này sẽ phải cạnh tranh với nhiều mẫu xe ăn khách trong phân khúc như Ford EcoSport hay Honda HR-V.

 

Loạt ô tô hạng B ồ ạt giảm giá, cơ hội mua xe 'ngon' với giá siêu 'mềm' của khách Việt

(Techz.vn) Loạt mẫu sedan hạng B từ Toyota Vios đến Nissan Sunny, Kia Soluto hay Mazda2 đều đang chạy đua giảm giá mạnh tay dù tháng “cô hồn” đã qua.