Nhịp sống số

Flow - Kết hợp công nghệ AAA truyền thống và công nghệ blockchain hiện đại

Flow - Kết hợp công nghệ AAA truyền thống và công nghệ blockchain hiện đại

Giới thiệu

Flow là một nền tảng blockchain được xây dựng cho thế hệ tiếp theo của ứng dụng, trò chơi. Các nguyên tắc thiết kế cốt lõi của Flow là các nguyên tắc lấy người tiêu dùng làm trung tâm và thân thiện với nhà phát triển đã làm cho mạng blockchain có khả năng mở rộng cao này trở thành hệ sinh thái phù hợp cho các thương hiệu toàn cầu lớn như NBA, UFC, Ubisoft, Dr. Seuss và Warner Music Group

Flow Blockchain đã tích hợp trò chơi Chainmonsters - được phát triển bởi B-side Games trong đó các vật phẩm và bộ sưu tập được đại diện dưới dạng NFT trên công nghệ của Flow. Chainmonsters là một game nhập vai để đi chiến đấu với quái vật. Người chơi sẽ tham gia với hàng nghìn người khác trong thời gian thực thông qua thế giới 3D cách điệu đẹp mắt và hoàn thành nhiệm vụ, bắt quái vật, cạnh tranh trong các trận chiến đồng thời chế tạo tài nguyên quý hiếm để có thể được tạo thành NFT trên chuỗi. 

Thông qua việc kết hợp với công nghệ AAA truyền thống và công nghệ hiện đại Flow Blockchain, trò chơi Chainmonsters này sẽ tạo ra trải nghiệm phong phú cho người chơi và có khả năng mở rộng với quy mô lớn trong lĩnh vực game hiện tại. Hình đại diện của người chơi có thể tùy chỉnh và cho phép kết hợp với các trò chơi và dự án khác tạo thành một metaverse bên trong thế giới mở rộng lớn của Chainmonsters.

Tại sao lại xây dựng trên Flow Blockchain

Flow blockchain được thiết kế nhằm cung cấp quyền sở hữu các tài sản kỹ thuật số và tạo nên sự khan hiếm đối với các tài sản này.

Trong Chainmonsters, người chơi được đưa vào hệ thống của Flow Blockchain. Khi người dùng khởi chạy trò chơi, họ có thể bắt đầu chơi ngay lập tức mà không cần bất kỳ kiến ​​thức nào về blockchain. Thông tin của người chơi hoàn toàn ẩn danh để được đảm bảo sự riêng tư. Khi người chơi muốn sử dụng hệ sinh thái đa dạng hơn mà nền tảng mang lại thì họ có thể kết nối địa chỉ email với tài khoản của mình và trải nghiệm. Khi chơi game người chơi sẽ đi đánh boss, thu nhặt vật phẩm và các vật phẩm này đã được tạo và đồng bộ hóa với các hợp đồng thông minh trên Flow.

Flow cung cấp giải pháp giảm phí giao dịch khi chơi game khiến người chơi có thể tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với các trò chơi truyền thống. Do sự tích hợp của Chainmonsters ngay từ đầu trên nền tảng của Flow đã cho phép người chơi không chỉ chơi trò chơi hoàn toàn miễn phí - mà còn được hưởng lợi từ khi có thể tham gia vào thị trường dành riêng cho trò chơi. Điều này cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho những người chơi truyền thống, những người chú ý đến giải pháp an toàn và chất lượng của trò chơi. Đồng thời nó cho phép những người dùng am hiểu về blockchain sẽ được hưởng lợi từ việc có người mới tham gia vào các thị trường.

Người chơi có quyền sở hữu kỹ thuật số thực sự

Nếu bạn đã quen thuộc với các hợp đồng thông minh theo nghĩa truyền thống, thì bạn có thể biết rằng trên Ethereum, các hợp đồng giữ tất cả các NFT trong đó và người dùng chỉ cần gửi và nhận các tham chiếu đến các hợp đồng đó. Trên Flow thì ngược lại với cơ chế người dùng thực sự giữ tất cả tài sản của họ trực tiếp trong tài khoản của họ và hợp đồng chỉ xử lý các tham chiếu. Điều này không chỉ cải thiện bảo mật vì người dùng luôn có toàn quyền kiểm soát tài sản thực tế của họ mà còn không đẩy trách nhiệm vào một hợp đồng có khả năng sai sót hoặc độc hại.

Sự khác biệt

Chainmonsters là một trò chơi miễn phí và ai cũng có thể tham gia trải nghiệm trò chơi. Các NFT trong trò chơi sẽ được mở khóa dần dần trong quá trình người chơi tham gia chơi game và người chơi có thể sở hữu nó bất cứ lúc nào. Thông qua các thao tác đơn giản là tải xuống trò chơi trên iOS, Android và Steam, người chơi có thể tạo tài khoản và kết nối với ví của mình nếu đã sẵn sàng tham gia vào thế giới blockchain.

Trò chơi và ví luôn được kết nối với Flow Blockchain để phục vụ nhu cầu của người chơi. Các marketplace (thị trường mua bán vật phẩm) trong game cho phép bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng giao dịch và bán NFT ngay khi nhập vai thành nhân vật trong trò chơi. Không chỉ vậy, việc sử dụng công nghệ mở rộng máy chủ trò chơi AAA giúp cho trò chơi có thể xử lý mượt mà khi có hàng triệu người chơi cùng lúc.

Số liệu thống kê (nguồn: Dự án Chainmonsters)

Dưới đây là cập nhật số liệu thống kê mà nhóm Chaimonsters đã chia sẻ. Trong 3 tháng qua, Chainmonsters đã tăng gấp đôi số người dùng đã đăng ký mỗi tháng, hiện đã có 35.000 người chơi đã đăng ký trong khi chờ trải nghiệm phiên bản Open Beta sắp ra mắt. Trong các lần ra mắt phiên bản Alpha trước đó, Chainmonsters đã tích lũy được hơn 230 người chơi đồng thời (với 7.000 người chơi đã đăng ký vào thời điểm đó). Người chơi đang dần quen thuộc với cơ chế trò chơi mới kết hợp với mô hình kinh tế được tạo nên thông qua blockchain và do đó đang bắt đầu tích lũy NFT mà họ cho là có giá trị. 

 

Samsung Galaxy S20 FE 5G nhận bản vá bảo mật Android tháng 9 năm 2021

(Techz.vn) Hôm qua, Samsung chính thức tung ra bản bá bảo mật Android tháng 9 năm 2021 cho dòng sản phẩm Galaxy S20 FE.

Tag:

blockchain