Thể thao

Fan Indo cay cú, vào Wiki sửa thành tích huy chương của Việt Nam về số 0

Fan Indo cay cú, vào Wiki sửa thành tích huy chương của Việt Nam về số 0
  • Thầy Park không nhận huy chương vàng sau khi hạ đẹp Indonesia
  • Lý do thầy Park không dự họp báo sau khi giành HCV lịch sử cho Việt Nam
  • Lý do Thủ tướng chỉ gặp U22 và tuyển nữ sau SEA Games 30

Như vậy, kỳ SEA Games 30 đã chính thức kết thúc, đứng đầu trên bảng tổng sắp huy chương là chủ nhà Philippines, thứ hai là Việt Nam, thứ ba là Thái Lan. Đây được xem là kỳ đại hội rất thành công với chúng ta. Đặc biệt là khi bóng đá lập cú đúp huy chương vàng. Đầu tiên, đội tuyển nữ đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0, bảo vệ thành công danh hiệu. Sau đó 2 ngày, vào 10/12, U22 Việt Nam hạ gục U22 Indonesia với tỷ số 3-0 và xuất sắc giành lấy tấm huy chương vàng lịch sử, đầu tiên tại SEA Games.

chung-ket-3

Đã 2 ngày trôi qua nhưng dường như các CĐV Indonesia vẫn chưa hết bực tức. Họ rút giận lên Đoàn Văn Hậu sau pha phạm lỗi khiến ngôi sao Evan Dimas phải rời sân từ rất sớm. Pha va chạm đó khiến tài năng trẻ của xứ vạn đảo phải ngồi xe lăn ra nhận huy chương bạc. Tài khoản MXH của hậu vệ Việt Nam hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Chẳng những vậy, nhiều fan cuồng còn vào tận Wikipedia để thay đổi kết quả SEA Games 30. Cụ thể, Việt Nam từ 98 HCV, 85 HCB và 105 HCĐ, đứng thứ 2 toàn đoàn lại xuống đứng cuối cùng với toàn số 0. Ngược lại, đoàn Indonesia từ 72 HCV lại lên con số cực “khủng” là 9999999, dẫn đầu kỳ đại hội.

bxh-2

Nhiều NHM trong khu vực đã phát hiện ra điều bất thường này và chụp ảnh lại. Tất cả đều cho rằng hành động của Indonesia thật xấu xí, không hề fair play. Sau đó chỉ ít phút, Wikipedia đã đưa mọi thứ quay trở về như ban đầu.

bxh-1

Trên thực tế, dù có năm lần bảy lượt làm hết việc này đến việc khác thì fan Indonesia cũng không thể thay đổi được sự thật rằng họ đã thất bại trước U22 Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nam. Đồng thời, đoàn thể thao của nước này cũng chỉ đứng thứ tư chung cuộc mà thôi. Kết quả trên Wikipedia có thể chỉnh sửa, nhưng sự thật thì không thể thay đổi được.

 

Kiatisuk tuyên bố: Việt Nam vô địch nhưng chưa hơn được thái Lan

(Techz.vn) – Sau kỳ SEA Games 30, HLV Kiatisuk đã đưa ra những nhận định của mình về bóng đá Việt Nam và Thái Lan.