Smart Phone - Điện thoại

Fan Dâu Đen ‘khóc hết nước mắt’ khi nghe tin dự án smartphone BlackBerry 5G bị ‘khai tử’

Fan Dâu Đen ‘khóc hết nước mắt’ khi nghe tin dự án smartphone BlackBerry 5G bị ‘khai tử’

Thế nhưng chỉ vài tuần sau đó lại xuất hiện một tin buồn là công ty này đã mất quyền giấy phép sử dụng đối với tên của BlackBerry. Và cuối cùng thông tin này đã được xác nhận.

Theo một thông báo chính thức, công ty nói rằng: “Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì sự hỗ trợ to lớn mà các bạn đã dành cho chúng tôi kể từ lần đầu tiên chúng tôi ra mắt OnwardMobility. Tuy nhiên, rất buồn khi chúng tôi thông báo rằng OnwardMobility sẽ ngừng hoạt động và chúng tôi sẽ không còn tiếp tục phát triển một chiếc smartphone siêu an toàn với bàn phím vật lý nữa”. Như vậy, hiểu một cách đơn giản là dự án BlackBerry 5G chính thức bị khai tử.

Khi thông tin này chính thức xác nhận, fan Dâu Đen vô cùng tiếc nuối trước những hi vọng hồi sinh dòng điện thoại danh tiếng một thời. Trước đó, hồi đầu tháng 1, BlackBerry thông báo ngừng cung cấp dịch vụ cho các thiết bị cũ của mình, OnwardMobility hứa hẹn sẽ cập nhật về dự án ra mắt BlackBerry 5G. Tuy nhiên, kế hoạch này đã thất bại.

Chưa hết, đầu tháng 1/2022, BlackBerry còn tuyên bố rằng kể từ ngày 4/1 hãng sẽ ngừng hỗ trợ cho các dòng điện thoại, máy tính bảng chạy phần mềm riêng, bao gồm cả BlackBerry 7.1 hoặc cũ hơn là BlackBerry 10 và BlackBerry PlayBook. Như vậy, những thiết bị chạy phần mềm riêng của BlackBerry sẽ không thể sử dụng để nghe gọi, nhắn tin hay vào mạng được nữa. Nó chỉ như một “cục gạch” mà thôi.

 

BlackBerry bán các bằng sáng chế di động trị giá 600 triệu USD cho Huawei

(Techz.vn) Cách đây một năm, BlackBerry đã bán 90 bằng sáng chế cho Huawei. Hiện công ty đã công bố một thỏa thuận trị giá 600 triệu USD để bán thêm nhiều bằng sáng chế liên quan đến thiết bị di động, nhắn tin và mạng không dây