Thể thao

Evra lên livestream trải lòng về MU, ‘giải oan’ cho Ed Woodwar và nhà Glazers

Evra lên livestream trải lòng về MU, ‘giải oan’ cho Ed Woodwar và nhà Glazers

Patrice Evra từng là vị trí không thể thay thế của Quỷ Đỏ dưới triều đại Sir Alex Ferguson. Cũng như những công thần khác của sân Old Trafford như Gary Neville, Rio Ferdinand,… Evra luôn giành tình cảm cho MU và quan tâm đến những diễn biến của đội bóng cũ dù đã giải nghệ từ lâu. Mới đây, huyền thoại người Pháp đã có một buổi livestream ngắn trên Instagram, trải lòng về những điều đang diễn ra tại CLB mà anh yêu quý:

Evra lên livestream trải lòng về MU, ‘giải oan’ cho Ed Woodwar và nhà Glazers ảnh 1
Evra nổi tiếng là một người sẵn sàng chống lại cả thế giới vì MU.

Cựu cầu thủ 39 tuổi mở đầu cuộc livestream bằng việc nói về công tác chuyển nhượng của MU:

“Tôi chẳng biết nên bắt đầu từ đâu nữa. Hãy nói về việc chuyển nhượng trước nhé”.

“Mỗi khi mùa hè tới, tôi đều có cảm giác ‘Déjà Vu’ – một loại ảo giác lặp đi lặp lại liên tục” – Evra ám chỉ những vấn đề chuyển nhượng của MU đã tồn tại từ rất lâu.

“Luôn có rất nhiều tin tức được tung lên mạng xã hội về việc CLB chuẩn bị mua ai, bán ai. Thực tế thì chẳng có ai cả. Các CĐV cần phải hiểu rằng kể cả khi MU ném ra hàng trăm triệu Bảng để đưa về 5-6 hay thậm chí 10 bản hợp đồng mới thì đội bóng cũng chưa chắc đã được cải thiện. Dù vậy, vẫn cần có những mục tiêu chính phải được đem về bằng mọi giá. Đấy là những điều mà trước kia chúng tôi (MU dưới thời Sir Alex) đã làm, giờ thì chẳng còn nữa”.

“Dưới thời Sir Alex, cánh nhà báo sẽ chẳng đánh hơi được gì cả. Chỉ đơn giản là Bang! Bang! Bang! Và rồi Vidic, Ferdinand, Evra hay Van Persie được đưa về. Mọi thứ được diễn ra rất nhanh” – Huyền thoại của Quỷ Đỏ ngầm chỉ trích việc bộ phận chuyển nhượng của MU đang để cho truyền thông biết quá nhiều, hơn nữa lại còn tỏ ra chậm chạp trước các mục tiêu.

“Khi MU nhắm tới một cầu thủ, BLĐ sẽ trực tiếp tới nơi để nói chuyện với cậu ta. Khi Sir Alex và David Gill (Cựu Giám đốc Điều hành của MU) xuất hiện ở Monaco trước mặt tôi, điều đó thật tuyệt vời. Đó là cuộc nói chuyện còn căng thẳng hơn cả khi bạn ngồi trước mặt FBI hay CIA”.

Evra lên livestream trải lòng về MU, ‘giải oan’ cho Ed Woodwar và nhà Glazers ảnh 2
Kèo trái người Pháp được coi là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Sir Alex,

“Bây giờ, khi điện thoại của tôi đổ chuông, ở đầu dây bên kia sẽ là một Giám đốc Thể thao của một CLB lớn nào đó yêu cầu: ‘Patrice, bảo Matt Judge nghe điện thoại của tôi đi nhé”.

“CLB cần ngừng ngay thái độ kiêu ngạo đó đi. MU hiện tại đâu còn được như xưa? Một số người ở MU bây giờ thậm chí còn chẳng tôn trọng Sir Alex Ferguson nữa”  - Evra không giấu nổi sự thất vọng cùng một chút phẫn nộ khi nói về thái độ của “một số người” tại sân Old Trafford hiện giờ.

Cựu cầu thủ 39 tuổi cũng không quên chỉ ra vì sao MU thường xuyên gặp tình trạng bị ép giá và “mua hớ” khi chuyển nhượng cầu thủ:

“Các bạn cần hiểu một điều. Khi đội bóng cử một luật sư đi đàm phán với một cầu thủ, cuộc nói chuyện sẽ chỉ là về những con số. Những tay luật sư chẳng biết gì về bóng đá cả. Đó là lý do mà khi bạn muốn một cầu thủ được định giá 20 triệu, bạn phải bỏ ra tới 100 triệu”.

“Tôi sẽ lấy ví dụ về Alexis Sanchez. Manchester City đã tiếp cận cậu ấy đầu tiên, tuy nhiên đã phải bỏ cuộc vì Sanchez đòi hỏi quá nhiều tiền. Guardiola đã nói rằng việc trả cho Sanchez số tiền mà cậu ta muốn sẽ làm loạn phòng thay đồ. Sau khi Man City bỏ đi, MU lại tới và nói: ‘Đến đây nào, chàng trai. Tất cả tiền mà cậu muốn đều ở đây’. MU đã trả cho Sanchez cả núi tiền, để rồi cậu ta đòi trở về Arsenal ngay sau buổi tập đầu tiên. Các cầu thủ giờ đây chẳng còn cần tiền của MU nữa đâu” – Patrice Evra lên tiếng cảnh tỉnh MU về việc “Tiền không phải là tất cả”. Nếu Quỷ Đỏ tiếp tục dùng tiền để hấp dẫn các cầu thủ thì sẽ tiếp tục thất bại trên TTCN.

Evra lên livestream trải lòng về MU, ‘giải oan’ cho Ed Woodwar và nhà Glazers ảnh 3
Thất bại và khiến MU tốn cả núi tiền, tuy nhiên Sanchez lại giành cho CLB cũ những lời chẳng mấy hay ho sau khi chuyển tới Inter Milan.

“Một ví dụ điển hình khác. Florentino Perez – Chủ tịch của Real Madrid. Khi ông ấy muốn một cầu thủ, đích thân ông ấy sẽ bay tới chỗ người đó. Benzema, Ozil, Varane,… đều như vậy. Khi nhìn thấy Zidane bước xuống máy bay và đứng trước mặt mình, câu đầu tiên mà họ nói sẽ là ‘Đưa hợp đồng cho tôi’ và ký ngay lập tức. Real hiểu điều này. Họ cử đi những người hiểu về CLB, yêu mến CLB và biết cách để giới thiệu về CLB chứ không phải một tay luật sư chỉ biết nói đến tiền”.

“Tôi biết nhiều người ở MU sẽ sợ nói ra những điều này. Tôi thì chẳng quan tâm, chẳng sợ bị liên lụy. Tôi yêu câu lạc bộ này. Có thể một ngày nào đó tôi sẽ làm việc cho MU, nhưng là làm việc với lòng trung thành. Tôi sẽ không bao giờ nói dối bất kỳ ai yêu mến MU. Trước chúng tôi, những Bobby Charlton, Geogre Best đã làm nên lịch sử CLB. Chúng tôi vô địch năm 99,năm 2008. Giờ đây lại có những người mà việc làm của họ đang vô tình thổi bay những giá trị truyền thống của MU? Để làm gì? Kiếm tiền ư?” – Cựu công thần của Quỷ Đỏ không giấu nổi sự xúc động.

Dù rất phẫn nộ tuy nhiên Evra cũng không quên lên tiếng minh oan cho Ed Woodward và nhà Glazers – những người đang bị chính các CĐV của Quỷ Đỏ chỉ trích:

“Khi tôi có vấn đề với Ed Woodward, tôi sẽ không lên MXH để nói mà thay vào đó là gọi điện, nhắn tin cho ông ấy. Vấn đề duy nhất của Ed là ông ấy đã tin tưởng sai người. Đó là điều duy nhất mà tôi có thể nói về Ed”.

Evra lên livestream trải lòng về MU, ‘giải oan’ cho Ed Woodwar và nhà Glazers ảnh 4
Ole thanh minh cho Ed Woodward và nhà Glazers...

“Ngoài ra thì, tôi sẽ nói đến một vài cái tên nhạy cảm: Avram Glazer và Joel Glazer”.

“Tôi biết nhiều CĐV MU ghét nhà Glazers tuy nhiên Avram là một người thực sự yêu MU. Tôi biết điều đó vì tôi đã gặp ông ấy nhiều lần. Trước khi chúng ta nói ‘Glazers Out’, xin hãy bình tĩnh”.

Cuối buổi livestream, Evra cũng không quên giành những lời khen tới người “tiền bối” Ole Gunnar Solskjaer và khuyên các CĐV MU tin tưởng vào vị thuyền trưởng hiện tại của họ:

“Nhiều người sẽ nói rằng Ole không phải người mà CLB cần vì anh ấy không có một bản CV hoành tráng. Nhưng anh ấy chính xác là người mà MU cần vào lúc này. Nhiều HLV với những bản CV hàng đầu thế giới đã ở đây và đã thất bại. Vấn đề không phải ở trình độ. Ole là người đàn ông mạnh mẽ, người đang cố gắng mang thứ triết lý của Sir Alex trở lại. Hãy để Ole yên”.

Evra lên livestream trải lòng về MU, ‘giải oan’ cho Ed Woodwar và nhà Glazers ảnh 5
... đồng thời lên tiếng bảo vệ người đồng đội cũ hiện đang là HLV trưởng của Quỷ Đỏ.

Dù chỉ là một buổi livestream ngắn tuy nhiên Evra đã mang tới cho người hâm mộ Quỷ Đỏ rất nhiều góc nhìn mới về những điều đã và đang xảy ra ở sân Old Trafford sau khi Sir Alex lui về hậu trường. Theo hậu vệ kỳ cựu người Pháp, tất cả những gì mà các CĐV nên làm ở thời điểm hiện tại là ngừng chỉ trích và tin tưởng vào những người đang từng ngày cố gắng đưa MU trở lại thời hoàng kim.

 

Huyền thoại MU bày tỏ sự thất vọng về cách làm việc của Ed Woodward

(Techz.vn) Việc Quỷ Đỏ để mất cùng lúc 2 mục tiêu là Sergio Reguilon và Gareth Bale vào tay Tottenham khiến cho các huyền thoại của MU không giấu nổi sự bất bình.