Thể thao

Erling Haaland bất ngờ lên tiếng chỉ trích Dortmund, chuyển đến Man Utd ngay trong tháng Một?

Erling Haaland bất ngờ lên tiếng chỉ trích Dortmund, chuyển đến Man Utd ngay trong tháng Một?

Rạng sáng ngày 15/1, Borussia Dortmund đã dễ dàng dành chiến thắng trước SC Freiburg với tỷ số 5-1 để áp sát đội đầu bảng Bayern Munich trong cuộc đua vô địch giải Bundesliga. Trong 5 bàn thắng của Dortmund thì Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp. Đây cũng là bàn thắng thứ 78 sau 77 trận của tiền đạo người Na Uy cho Dortmund. Mặc dù vậy, ngay sau trận đấu này, Haaland đã gây sốc khi phát biểu về vấn đề chuyển nhượng.

Trả lời phỏng vấn nhà báo Jan Aage Fjortoft của kênh Sky, chân sút 21 tuổi đã tiết lộ những thông tin đáng chú ý: “Borussia Dortmund đã bắt đầu gây sức ép lên tôi và buộc tôi phải sớm có quyết định về mọi thứ. Nhưng bản thân tôi chỉ muốn thi đấu bóng đá mà thôi. Điều này cũng có nghĩa tôi sẽ sớm bắt đầu lại mọi thứ”. Cũng theo Erling Haaland: “Cho đến lúc này, tôi sẽ không nói gì thêm hay đưa ra bất cứ quyết định nào nữa vì sự tôn trọng với CLB”. 

Haaland bất ngờ lên tiếng về việc Dortmund gây sức ép

Ngay sau phát biểu gây gốc của Haaland, Giám đốc điều hành Borussia Dortmund, ông Hans-Joachim Watzke lập tức trả lời phỏng vấn trên tờ Ruhr Nachrichten: “Anh ta rất tự ý khi đưa ra những phát biểu như vậy, nhưng lại được phép làm điều đó.

Chúng tôi không có bất cứ vấn đề nào với Erling (Haaland). Tuy nhiên, anh ta cũng phải hiểu một số tình huống của chúng tôi. Borussia Dortmund không thể đợi đến cuối tháng 5 (thời điểm ngôi sao Na Uy có thể chuyển sang CLB khác)”.

Hợp đồng của Erling Haaland với Borussia Dortmund còn thời hạn cho đến tháng 6/2024, tuy nhiên ngay mùa hè năm nay các điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 75 triệu euro đã được kích hoạt. Trong khi đó, hàng loạt ông lớn của châu Âu như Real Madrid, Man United, Man City và cả PSG từ Pháp đang săn đuổi ráo riết tiền đạo người Na Uy.

Điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 75 triệu euro sẽ được kích hoạt vào mùa hè 2022.

Dù múc phí phá vỡ hợp đồng chỉ là 75 triệu euro nhưng người đại diện của Haaland là Mino Raiola còn yêu cầu khoản lương và tiền lót tay rất cao. Chính vì thế, bất ký đội bóng nào muốn sở hữu Haaland thì cần chi ra ít nhất 150 triệu euro.

Do đó, Borussia Dortmund muốn gây sức ép để Erling Haaland sớm đưa ra quyết định, vì CLB này cũng không muốn bị thiệt hại tài chính. Nếu đến cuối tháng 5 cầu thủ này kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng thì mức phí ra đi sẽ thấp hơn kỳ vọng của đội bóng Đức.

VỚI ERLING HAALAND, BAO NHIÊU BÀN THẮNG CŨNG KHÔNG ĐỦ

 

Chuyển nhượng MU: Haaland chốt xong bến đỗ mới, Ronaldo ngỏ ý muốn rời MU?

(Techz.vn) Haaland chốt xong bến đỗ mới, Ronaldo có động thái muốn rời MU, Xác định cái tên thay thế Pogba,...là những tin chuyển nhượng MU 10/1 đáng chú ý nhất.