Mạng xã hội

Em trai cô gái Việt tử vong trong chuyến container ở Anh bị CĐM “ném đá” dữ dội

Em trai cô gái Việt tử vong trong chuyến container ở Anh bị CĐM “ném đá” dữ dội
  • Phát hiện những “dấu tay máu” trong container chứa 39 thi thể ở Anh
  • Băng đảng nào đứng sau vụ 39 người tử vong trên xe đông lạnh ở Anh?
  • CĐM hoang mang: Có nhiều người Việt Nam trong số 39 người tử vong trên container ở Anh?

Liên quan đến vụ việc gây chấn động thế giới những ngày qua, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng. Trường hợp của P.T.T.M, cô gái Việt Nam này đã nhắn tin về cho bố mẹ và em trai trước giờ phút sinh tử trên chiếc container. Gia đình T.M và nhiều người tin rằng cô là một trong số 39 nạn nhân xấu số.

P.M.C là em trai của T.M, anh chàng này trước đó đã đăng lên các hội nhóm trên Facebook để nhờ tìm tung tích của chị gái. Hôm 25/10, M.C thay đổi hình đại diện trên trang cá nhân thành màu đen, khẳng định chị gái mình đã thiệt mạng trong vụ 39 thi thể trên chiếc container ở Anh. 1 ngày sau, M.C đăng bài viết kêu gọi mọi người ủng hộ để có kinh phí đưa thi thể của T.M về nước.

co-gai-viet-nam-tu-vong-o-anh-14
Bài đăng kêu gọi ủng hộ của em trai T.M

Cộng đồng mạng rất thương tiếc và cùng chung tay ủng hộ cho gia đình của T.M theo hướng dẫn của M.C. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những ý kiến trái chiều. Một số người không hài lòng với cách làm của em trai nạn nhân. Họ cho rằng gia đình không hề nghèo khó nên việc kêu gọi quyên góp như một hành vi trục lợi. Không chỉ vậy, nhiều người bắt đầu tìm hiểu và nhận thấy cuộc sống của M.C thường ngày rất sang chảnh. Anh chàng dùng điện thoại xịn, đi ô tô, gia đình cũng có của ăn của để. Vì vậy mà làn sóng chỉ trích ngày càng dữ dội.

co-gai-viet-nam-tu-vong-o-anh-10
co-gai-viet-nam-tu-vong-o-anh-2
co-gai-viet-nam-tu-vong-o-anh-4
Cộng đồng mạng tỏ ra bất bình khi thấy em trai T.M kêu gọi ủng hộ tiền

Tài khoản O.P nói: “Ông này lúc nào cũng chỉ biết xin tiền, đi học cũng xin tiền, chạy việc cũng xin tiền, mua xe hơi cũng xin tiền, làm cháy xe cũng xin tiền chị. Hại chị phải oằn lưng gánh nợ rồi chết thảm nơi xứ người. Giờ lại xin tiền quyên góp... Cả nhà ép cô bé phải thân gái dặm trường rồi chết thảm như vậy”.

T.T gay gắt: “Dám mở mồm xin tiền thiên hạ để đưa chị về. Điện thoại xịn, sim số đẹp, ô tô, của cải đâu hết rồi sao không bán đi mà lấy tiền? Có đứa em trai thế này thật đau lòng, tận dụng cái chết của chị để trục lợi”.

“Cậu em trai sức dài vai rộng, không đi làm kiếm tiền lại để chị gái đi XKLĐ bên Nhật về, giờ lại đi Anh để trả nợ cho gia đình. Một người làm mấy người phá à? Cảnh sát Anh còn chưa chính thức công bố danh tính mà đã kêu quyên góp ủng hộ. Thật không thể hiểu nổi gia đình này”, tài khoản L.P nói.

“Ai cũng có tình thường, nhưng chúng ta phải đặt tình thương đúng chỗ. Đừng để người khác lợi dụng khi mọi thông tin còn chưa xác thực”, T.Q nhắc nhở.

co-gai-viet-nam-tu-vong-o-anh-13
M.C tuyên bố ngưng nhận ủng hộ của mọi người

Trước những phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng, chưa đầy 1 ngày sau, M.C đã đăng một bài viết khác thông báo xin tạm thời ngừng nhận ủng hộ. Trên trang cá nhân, anh chàng này viết: “Do mình đang bận việc gia đình và nhiều ý kiến trái chiều nên mình xin tạm thời ngừng nhận ủng hộ của các anh chị em và các nhà hảo tâm tại đây. Đây là danh sách tất cả những người đã chuyển khoản vào tài khoản của em và ủng hộ gia đình đến thời điểm hiện tại. Em xin thay mặt gia đình cảm ơn tất cả mọi người đã bỏ ra tấm lòng để quyên góp ủng hộ trong thời điểm khó khăn. Trong lúc tang gia bối rối có gì sai sót mong mọi người bỏ qua cho gia đình em”.

co-gai-viet-nam-tu-vong-o-anh-6 

co-gai-viet-nam-tu-vong-o-anh-6
Làn sóng chỉ trích của CĐM vẫn chưa dừng lại

Dẫu vậy, cơn phẫn nộ của cư dân mạng vẫn chưa dừng lại. Nhiều người tiếp tục gay gắt vì dù thông báo ngừng nhận ủng hộ nhưng M.C vẫn không xóa bài viết trước và giữ nguyên số tài khoản. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng giọng điệu và cách ăn nói của anh chàng này khá trịch thượng và “thái độ”.

Về vụ việc 39 người chết ở Anh, hiện cơ quan chức năng các nước đang tích cực phối hợp điều tra để làm rõ danh tính của các nạn nhân cũng sự tình phía sau. Hiện, chưa có bất cứ thông báo chính thức nào của giới cầm quyền các nước.

 

Rợn người dòng trạng thái cuối cùng của cô gái Việt nghi nghi tử vong trong thùng container tại Anh

(Techz.vn) – P.T.T.M được cho là một trong 39 nạn nhân xấu số trong thùng container được phát hiện ở Anh.