Mạng xã hội

Em trai cô gái Việt tử vong trên container chửi CĐM: Thằng nào muốn lấy lại thì nhắn cho tao!

Em trai cô gái Việt tử vong trên container chửi CĐM: Thằng nào muốn lấy lại thì nhắn cho tao!

Liên quan đến vụ 39 người tử vong trên container tại Anh, phía cơ quan chức trách đã xác nhận danh tính của những nạn nhân trên chiếc xe xấu số. Tất cả đều là công dân Việt Nam làm giả quốc tịch Trung Quốc. Hai quốc gia Anh và Việt Nam có thông báo sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí để đưa thi thể của các nạn nhân về quê hương.

em-trai-co-gai-viet-3

Sau thông tin đó, nhiều người lại nhớ đến trường hợp của Trà My – một trong những người tử vong trên chiếc container. Em trai của Trà My từng lên mạng kêu gọi mọi người quyên góp để đưa cô về nước. Một số tranh cãi đã xảy ra, M.C (em trai Trà My) từng khẳng định nếu được hỗ trợ chi phí sẽ trả lại tiền cho những mạnh thường quân. Nhưng mới đây, khi được hỏi về số tiền đã nhận, phản ứng của anh chàng này khiến nhiều người ngỡ ngàng.

em-trai-co-gai-viet-4

Cụ thể, M.C yêu cầu những người đã chuyển tiền chụp màn hình lịch sử chuyển tiền và nhắn tin cho mình. Khi được hỏi tại sao không chuyển lại theo danh sách nhận trước đó, M.C khó chịu: “Tao phải công khai cho chúng mày biết à?”.

em-trai-co-gai-viet-8

Thậm chí, em trai Trà My còn có thái độ gắt gỏng, chửi lại một số người: “Chúng mày bị ngu à, những thằng nào cần lấy lại thì inbox cho tao. Còn anh em bạn bè tao quyên góp thì không cần lấy lại. Đơn giản họ không có chung cái suy nghĩ như chúng mày”.

Trước phản ứng của M.C, cộng đồng mạng vô cùng tức giận. Nhiều ý kiến cho rằng, việc yêu cầu nhắn tin mới trả tiền không có vấn đề gì, nhưng thái độ và cách cư xử của anh chàng với những người từng ủng hộ mình thì thật bất lịch sự.

em-trai-co-gai-viet-6 

Tài khoản P.U nói: “Đọc mà tức muốn rơi nước mắt. Lòng tốt lại bị lợi dụng. Nhiều người làm việc thiện họ chẳng muốn đòi lại đâu. Nhưng vấn đề là thái độ quá hãm. Nếu tiền không trả lại được thì cũng nên làm việc có ý nghĩa hơn một chút chứ”.

“Lúc xin thì nhỏ nhẹ, biết điều. Giờ phải trả thì thích bí mật và ngông nghênh thách thức. Kiếm tiền trên thân xác chị gái có vui không?”, K.L bình luận.

“Ăn cháo đá bát đến thế là cùng. Ăn nói với những người từng giúp gia đình mình như thế đấy”, T.H tức giận.

Cộng đồng mạng cho rằng M.C nên minh bạch trong việc tiền nong, đặc biệt là nên cư xử đúng đắn với những người đã quyên góp giúp đỡ gia đình mình. Giữa tâm bão, anh chàng này cũng đã đăng lên một dòng trạng thái để xin lỗi: “Hôm qua do hơi bực tức với lời lẽ của CĐM nên em đã có những phát ngôn không đúng, mong mọi người hiểu và thông cảm cho em... Những ai đã chuyển khoản vào tài khoản của em để ủng hộ thì nhắn tin cho em số tài khoản để em chuyển khoản lại kèm theo một lời xin lỗi chân thành nhất của gia đình”.

em-trai-co-gai-viet-1

Cuộc tranh cãi vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại khi nhiều người vẫn muốn M.C công khai và minh bạch hơn trong chuyện tiền nong.

 

Vụ 39 người tử vong ở Anh: Quan hệ mật thiết giữa ông trùm tên Truong và nữ chúa bang "Đầu rắn"

(Techz.vn) – Truong và chị Ping – bang chủ băng “Đầu rắn” ở Trung Quốc rất thân thiết với nhau vì cùng hợp tác đưa người Việt Nam ra nước ngoài lao động.