Đời sống

Em chồng Tăng Thanh Hà được bố thuê máy bay riêng về nước sau tiếp xúc bệnh nhân số 17

Em chồng Tăng Thanh Hà được bố thuê máy bay riêng về nước sau tiếp xúc bệnh nhân số 17

Sau khi tham dự Tuần lễ thời trang tại Ý, Tiên Nguyễn – em chồng Tăng Thanh Hà đã về nước vào sáng ngày 9/3/2020. Trước đó, tại sự kiện Tuần lễ thời trang ở Ý, Tiên Nguyễn đã tiếp xúc gần và chụp ảnh thân thiết với Nguyễn Hồng Nhung – bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.  

Vì sự an toàn của bản thân, gia đình cũng như cộng đồng, Tiên Nguyễn cho biết cô đã được bố thu xếp cho về nước bằng máy bay riêng. Tiên Nguyễn khẳng định, cô tuân thủ tốt quy định khi vào khu cách ly tập trung tại TP HCM. Khi thực hiện làm xét nghiệm, kết quả ban đầu cho biết Tiên Nguyễn hiện âm tính với Covid-19.

Trước khi về nước, Tiên Nguyễn cũng đã chủ động đi khám và tự cách ly ở London (Anh). Trong thời gian lưu trú tại Châu Âu, Tiên Nguyễn có di chuyển từ Ý sang một số nước khác như Anh, Pháp. Thời gian này cô tiếp xúc với rất nhiều người trong đó có bệnh nhên số 17 – Nguyễn Hồng Nhung. Tiên Nguyễn cũng tự giác khai báo những nơi mình đi qua.

Tiên Nguyễn được bố thuê máy bay riêng để đưa về nước.

Những hành khách trở về nước từ Châu Âu đều phải trải qua kiểm dịch nghiêm ngặt. Trước đó nghệ sĩ Châu Bùi cũng đã bị cách ly 14 ngày khi trở về nước từ châu Âu. Còn Tiên Nguyễn thì vẫn vui vẻ, lạc quan chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ trong khu tập trung lên trang cá nhân và khuyên mọi người từ nước ngoài trở về nên tự giác khai báo y tế.

Theo thông báo của Bộ Y tế và thành phố Hà Nội, Nguyễn Thị Nhung là bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 31 ca nhiễm Covid-19.

Nguyễn Hồng Nhung xuất cảnh ngày 15/2 bay sang London, Anh; ngày 18/2 cô tiếp tục bay sang Milan, Italy du lịch. Ngày 25/2 Nguyễn Hồng Nhung bay sang Paris, Pháp, tiếp xúc với chị gái bị nhiễm Covid-19, sau đó quay trở lại London. Bốn ngày sau bệnh nhân Nhung có biểu hiện ho nhưng không đi khám.

Ngày 1/3, bệnh nhân Nhung bị đau mỏi người và bay về Việt Nam trên chuyến bay VN54 của Vietnam Airline. Lúc này, do bệnh nhân không sốt, không khai báo tình trạng sức khoẻ nên được nhập cảnh.

Ngày 5/3, Nguyễn Hồng Nhung sốt liên tục kèm ho, mệt và đi khám tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thì phát hiện dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân đang được cách ly và theo dõi tình trạng sức khoẻ nghiêm ngặt.

 

Bí thư tỉnh Quảng Trị phủ nhận thông tin Chủ tịch Công ty điện gió trốn cách ly Covid-19

(Techz.vn) Chiều 9/3, Ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư tỉnh Quảng Trị phủ nhận thông tin một Chủ tịch Công ty điện gió đưa nhân viên đi cách ly thay và nói sẽ chỉ đạo xác minh lại rõ ràng.

Tag:

covid-19