Nhịp sống số

Elon Musk ‘lật mặt hơn lật bánh tráng’, một câu nói 'nhảm nhí' khiến cả thị trường Bitcoin chao đảo

Elon Musk ‘lật mặt hơn lật bánh tráng’, một câu nói 'nhảm nhí' khiến cả thị trường Bitcoin chao đảo

Tuần vừa qua thị trường tiền số chao đảo với hàng loạt hành động bất ngờ. Trong đó đồng tiền số Bitcoin chịu không ít sóng gió trước những công bố của ông chủ Tesla. Chính những phát ngôn của Elon Musk đã khiến giá Bitcoin giảm gần 10.000 USD chỉ trong vài giờ khi ông nói Tesla không chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền số này nữa.

Chưa dừng lại ở đó, cách đây vài giờ, Elon Musk đã có động thái trên tweet ám chỉ việc Tesla đã bán toàn bộ số Bitcoin đang nắm giữ. Chính động thái này đã khiến thị trường tiền mã hoá chìm trong sắc đỏ. Giá Bitcoin lần đầu giảm sâu xuống dưới 45.000 USD kể từ đầu năm nay.

Một tài khoản có tên @CryptoWhale chia sẻ trên Tweet: “Những người chơi Bitcoin sẽ nhận 1 cú tát trong quý tới khi họ phát hiện ra Tesla đã bán hết số #Bitcoin còn lại. Sự căm ghét @elonmusk sẽ ngày càng tăng…”

Ngay sau đó CEO Tesla trả lời: “Thật vậy”.

Tất cả những điều này đã khiến giá Bitcoin tụt dốc không phanh. Như một trò đùa, Elon Musk lại bắt đầu “lái” dư luận bằng một bài đăng thông tin nhảm nhỉ với nội dung “Tesla chưa bán bất kỳ một Bitcoin nào”.

Sau bài đăng mới nhất, giá Bitcoin phục hồi nhẹ. Tuy nhiên, điều hành được coi là hành vi thao túng thị trường. Bởi những câu nói, hành động của Elon Musk có sức ảnh hưởng rất lớn đến thị trường tiền số. Tài khoản Twitter của Elon Musk hiện có gần 55 triệu người theo dõi. Và chỉ một câu nói “nhảm nhí” của ông chủ Tesla thôi cũng đủ để cả thị trường tiền số chao đảo.

Một số nhà đầu tư cho rằng Elon Musk đã cố tình tung ra những thông tin xấu khiến cho giá Bitcoin suy giảm để có thể thu mua với mức giá rẻ hơn. Trước đây, John McAfee đã từng bị bắt vì hành vi cố tình bơm thổi, làm giá thị trường tiền số. Nhưng hiện tại, Elon Musk vẫn chưa bị điều tra vì hành động tương tự.

 

Bitcoin đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại vượt qua mốc 64.000 USD

(Techz.vn) Giá trị của một Bitcoin chiều 14/4 đã đạt đến 64.344 USD tương đương hơn 1.48 tỷ đồng vượt qua kỷ lục 63.000 USD vào chiều hôm qua 13/4.