Nhịp sống số

Elon Musk không còn mặn mà với Bitcoin, đồng tiền số này rồi sẽ ra sao?

Elon Musk không còn mặn mà với Bitcoin, đồng tiền số này rồi sẽ ra sao?

Mới đây Elon Musk đã đăng tải một hình ảnh meme với nội dung là đoạn hội thoại giữa cặp đôi đang yêu nhau. Cô gái nói rằng sẽ chấm dứt tình cảm nếu như anh chàng tiếp tục đăng những dòng trích dẫn lời bài hát của nhóm nhạc Linkin Park. Chàng trai đáp lại rằng “So in the end it didn’t even matter?”.

Theo như trang tin CNBC, tweet của vị tỷ phú Elon Musk đang ẩn ý rằng tình yêu của ông với Bitcoin đã chấm dứt. Chỉ với một bài đăng nhỏ kèm hashtag #Bitcoin vậy mà đồng tiền số này lại một lần nữa giảm gần 6%, xuống còn 36.400 USD. Các đồng tiền số đầu bảng khác như Ethereum cũng giảm 7% còn 2.600 USD, Dogecoin – đồng tiền yêu thích của Elon Musk giảm gần 8% xuống còn 0,35 USD.

Đây không phải là lần đầu Elon Musk khiến thị trường tiền số biến động. Là người có sức ảnh hưởng cao, chỉ một câu nói, một status cũng đủ để khiến cả thị trường tiền số “chao đảo”. Đây cũng là thời kỳ Bitcoin và những đồng tiền số khác biến động mạnh. Sau khi đạt mốc kỷ lục 64.000 USD hồi tháng 4, giá Bitcoin bắt đầu giảm mạnh. Đỉnh điểm là có đợt giảm hơn 50% xuống còn 30.000 USD. Hiện giá Bitcoin đang dao động loanh quanh ở mức 30.000 – 40.000 USD. Nhưng nếu so sánh giá ở thời điểm từ đầu năm 2021 thì các đồng tiền số vẫn tăng khoảng 30%.

Do đồng tiền số có thể tiếp tục giảm mạnh trong thời gian tới nên các nhà đầu tư lớn không còn ưu tiên mua Bitcoin. Elon Musk cũng đang bị các nhà đầu tư tiền số cáo buộc “thao túng” thị trường và dần không còn tin tưởng vào những tweet của ông. Ngược lại, những người ủng hộ Bitcoin lại xem đồng tiền này như “vàng kỹ thuật số”, có thể là nơi tích trữ tài sản.

 

Nhiều người ‘trắng tay’ vì Bitcoin

(Techz.vn) Tối ngày 19/5, thị trường Bitcoin biến động mạnh khiến nhiều người đứng ngồi không yên.