Giải trí

NSƯT Trịnh Kim Chi cấp tốc cứu giúp, NS Thương Tín vẫn sống nghèo khổ, tình cảnh hiện tại đầy xót xa

NSƯT Trịnh Kim Chi cấp tốc cứu giúp, NS Thương Tín vẫn sống nghèo khổ, tình cảnh hiện tại đầy xót xa

Cách đây không lâu, nghệ sĩ Thương Tín trải qua lần đột quỵ thập tử nhất sinh. Biết được tình hình khó khăn của đàn anh, các đồng nghiệp như NSND Kim Cương, NSƯT Trịnh Kim Chi, diễn viên Lý Hùng… đã chung tay giúp đỡ. Họ mở quỹ quyên tiền cho Thương Tín chữa bệnh và có vốn làm ăn.

thuong-tin-5

Không chỉ vậy, nam diễn viên gạo cội còn được tặng một chiếc xe hơi. Đích thân NSƯT Trịnh Kim Chi đã đưa Thương Tín đi làm răng. Các nhà sản xuất phim cũng tạo điều kiện cho ông trở lại với nghiệp diễn xuất. Thế nhưng, dịch bệnh ập đến khiến những dự án này đành tạm gác lại. Cuộc sống của Thương Tín lúc này vô cùng chật vật khi không có nguồn thu.

thuong-tin-1

Trao đổi với báo Vietnamnet, Thương Tín cho biết gần 2 năm qua anh không có nhiều việc, kinh tế rất eo hẹp. Mới đây chuẩn bị quay bộ phim “Tứ đại mỹ nhân” thì đành hoãn chờ dịch qua đi. Sau lần đột quỵ, vợ và con ông lên thăm nhưng rồi kẹt lại vì dịch bệnh. Cả nhà lúc này căng thẳng vì tiền bạc eo hẹp.

Cả nhà 3 người sống trong một căn phòng trọ chật hẹp, nóng bức. Nơi này không có điều hòa nên những ngày oi ả chỉ có thể mở cửa sổ đón gió trời và bật quạt. Cũng vì sống trong cảnh chật chội, không có tiền mà Thương Tín và vợ nhiều lần cãi vã.

thuong-tin-4

Nam diễn viên xót xa nói: “Không có tiền khổ lắm. Có tiền mà ở một chỗ vẫn nhờ người ta mua đồ giúp mình được. Đằng này…”. Cũng may là hàng xóm biết được hoàn cảnh của Thương Tín nên hỗ trợ thực phẩm cho họ. Sức khỏe của ông vẫn yếu, cần phải uống thuốc hàng ngày nhưng đã kịp tích trữ trước dịch nên không đáng lo ngại. Dù vậy, theo lời Thương Tín, mình đi lại rất khó khăn, nói chuyện vẫn vấp váp, thỉnh thoảng còn bị dính chữ.

Hoàn cảnh khó khăn nhưng Thương Tín cho rằng không thể mãi chờ đợi mọi người giúp đỡ, cần phải tìm cách tự lo cho mình. Giờ đây vợ và con gái ông chỉ mong dịch bệnh được kiểm soát, TP.HCM gỡ lệnh giãn cách để có thể về quê. Bé gái đã bị cho nghỉ học vì vắng mặt quá lâu, Thương Tín dự định qua dịch sẽ trở lại Phan Rang để xin cho con tiếp tục đi học lại.

thuong-tin-6

“Hoàn cảnh nào tôi cũng nhìn mọi người xung quanh mà làm theo. Tôi là một công dân, phải chấp hành thôi. Nhưng tôi buồn. Nhiều đêm ngủ, tôi gác tay lên trán nghĩ: Liệu tương lai mình sẽ đi về đâu? Dịch bệnh kéo dài đến bao lâu?… Tôi thấy bất lực, chỉ đành gồng mình chịu trận đến khi nào không chịu được nữa thì buông xuôi”, Thương Tín buồn bã nói.

thuong-tin-3

Nghĩ về cuộc đời và sự nghiệp của mình, Thương Tín bộn bề chia sẻ: “Nếu bạn theo đuổi một công việc, nghề nghiệp nào đó và có thành tựu trong nghề đã là một sự đền đáp rồi. Vì bạn đã đóng góp phần nào cho xã hội. Hồi trẻ, tôi đóng phim chạy còn không kịp, tuổi già đợi mòn mỏi được 1-2 phim/năm. Tôi ngặt cái là lớn tuổi nhưng chẳng biết làm gì ngoài đóng phim. Tất cả là quy luật cuộc sống, lớn tuổi thì phải chấp nhận”.

thuong-tin-2

Ở tuổi 65, Thương Tín không còn mong lấy lại ánh hào quang năm xưa, thay vào đó là mong có thể lo cho cuộc sống của vợ con. Nhìn con gái còn quá nhỏ, ông không thể nào yên tâm nổi. Con trai lớn của nam diễn viên thỉnh thoảng vẫn gọi điện hỏi thăm bố. Cuộc sống của anh cũng không quá khá khẩm, Thương Tín chỉ thấy thương con nhiều hơn.

“Bây giờ cha con tôi có thể gọi hỏi thăm nhau, thỉnh thoảng gặp nhau uống 1 ly cafe là đủ, mấy cái khác đừng câu nệ”, nam diễn viên trải lòng.

 

Hoài Lâm tiết lộ từng 4 lần bị đưa vào bệnh viện tâm thần, bức xúc đăng tâm thư cảnh cáo người thân?

(Techz.vn) – Bài đăng khá lủng củng xuất hiện trên trang cá nhân của Hoài Lâm khiến cộng đồng mạng không khỏi hoảng hốt. Trong đó, con nuôi Hoài Linh nhắc đến việc từng 4 lần vào bệnh viện tâm thần.