Giải trí

Được Hoài Linh đặt nghệ danh, cô gái vẫn bị đàn chị không cho diễn chung vì ‘không cùng đẳng cấp'

Được Hoài Linh đặt nghệ danh, cô gái vẫn bị đàn chị không cho diễn chung vì ‘không cùng đẳng cấp'

Một lần, Hồng Đào đến đền của NSƯT Hoài Linh. Ngay khi nhìn thấy cô, “anh Bốn” đã bất ngờ vì ngoại hình, cách diễn giống hệt nghệ sĩ Kim Ngọc. Vì thế anh khuyên Hồng Đào đổi nghệ danh. Nghe lời đàn anh, cô nàng thắp hương xin chữ “Kim” cũng như nét duyên của nữ nghệ sĩ để làm nghề. Cũng kể từ đó, cái tên Kim Đào gắn liền với cô.

dien-vien-kim-dao-6

Với nhiều người, cái tên Kim Đào hẳn vẫn còn chút lạ lẫm. Điều này cũng khó trách bởi trước đến nay cô nàng này đa số đều chỉ đóng vai phụ, chưa diễn chính nhiều. Thêm vào đó, ngoại hình của Kim Đào cũng không được bắt mắt như những nghệ sĩ khác. Ngược lại, cô còn khá thấp, thân hình mập mạp, đầy đặn.

Kim Đào không theo trường lớp bài bản, đúng chất tay ngang vào nghề. Năm 2016, cô gái nghèo Rạch Giá theo bạn lên Sài Gòn rồi được rủ rê chơi gameshow “Đấu trường tiếu lâm”. Thời điểm đó, Kim Đào không có chỗ ăn, chỗ ngủ, hàng ngày ngủ công viên, tập kịch để diễn. Nào ngờ, một cô gái nhỏ, không sở hữu bất cứ thứ gì ngoài nhiệt huyết lại được vào vòng trong cùng Xuân Nghị. Sau này, Kim Đào còn đi sâu đến Top 4.

dien-vien-kim-dao-5

Cái duyên của cô nàng nhanh chóng được nhiều nghệ sĩ chú ý. Nghệ sĩ Đức Thịnh, Hoàng Mèo mời Kim Đào về tham gia Làng Hài Mở Hội bảng B, rồi tiếp tục từ đó mà lần lượt giành được nhiều vai diễn hơn.

Ngày mới vào nghề, Kim Đào kém sắc hơn hiện tại, vì thế mà cô bị nhiều người dè bỉu. “Em nhớ kỷ niệm là hồi mới vô nghề, em đen, mập xấu lắm, lại không biết trang điểm như bây giờ. Khi đi quay, mấy anh chị nhìn em bĩu môi "trời ơi, diễn viên đó hả. Diễn viên gì nhìn kỳ vậy trời". Em xấu hổ lắm nên chỉ biết cố gắng chăm chút vào kịch bản, phần diễn của mình để mọi người không coi thường”, nữ diễn viên chia sẻ.

dien-vien-kim-dao-3

dien-vien-kim-dao-1

Kỷ niệm nhớ đời của Kim Đào trong nghề là một lần đi diễn cùng chú nghệ sĩ lớn tuổi. Chú dạy cô chỉ cần nắm ý rồi diễn ra, cứ chăm chăm đọc lại kịch bản sẽ rất khô khan. Mọi chuyện đều ổn cho đến khi Kim Đào diễn chung với một nữ diễn viên lâu năm.

“Em đóng vai người ở trong nhà chị ấy. Chị ấy đóng vai bà chủ. Câu thoại của em là "trời ơi, bà mặc bộ đồ này, ai biết bà U50 đâu". Lúc diễn, em nghĩ chỉ cần nắm ý rồi diễn tự nhiên thì hay hơn nên nói "trời ơi, bà mặc bộ đồ này, ai biết bà 50 tuổi đâu".

Em vừa nói xong thì chị ấy kêu "cắt, không diễn nữa". Mọi người hỏi tại sao, chị bảo "tôi không thích diễn với mấy người tay ngang. Mấy người này diễn không tôn trọng kịch bản gì hết, người ta là U50 chứ đâu phải 50 tuổi".

Mọi người bảo em nói vậy cũng không sao, vẫn đúng ý nhưng chị ấy nói "Tôi không thích, còn mấy người thích vậy thì tôi không quay nữa". Em xin lỗi chị ấy rồi xin đạo diễn cho quay lại cảnh đó. Chị ấy còn nói "Mai mốt đừng sắp tôi diễn chung với mấy người ta ngang này nha”.

dien-vien-kim-dao-8

dien-vien-kim-dao-2

Mới đầu Kim Đào rất buồn, nhưng rồi cô nghĩ thoáng hơn, tìm cách chứng minh bản thân để không bị xem thường trong nghề nữa. “Nhưng rồi em quyết tâm, mình đã không được học hành đàng hoàng thì phải cố gắng học hỏi nhiều nhiều hơn nữa từ các cô chú anh chị trong nghề và coi phim nhiều hơn để lấy kinh nghiệm, để mọi người không nói mình "ăn may" từ gameshow mà có thực lực”, nữ diễn viên tâm sự.

 

Cô gái được Ngô Kiến Huy vung tiền tài trợ lên tiếng khi bị chỉ trích gian xảo, chảnh chọe

(Techz.vn) – Trước những lời chỉ trích, “tấn công” của cộng đồng mạng, Ngân Thảo đã lên tiếng để bảo vệ gia đình.