Thể thao

Được HLV Park giao nhiệm vụ mới, tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam hứa điều đặc biệt với NHM tại VL World Cup

Được HLV Park giao nhiệm vụ mới, tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam hứa điều đặc biệt với NHM tại VL World Cup

Dù Tết Nguyên Đán đã đến rất gần nhưng ĐT Việt Nam dành sự tập trung tối đa để hướng tới điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022. Đặc biệt ở đợt tập trung này sẽ có trận đấu với Trung Quốc trên sân Mỹ Đình diễn ra vào đúng ngày mùng một Tết, thời điểm mà mọi năm các cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi đón năm mới cùng gia đình.

Nhận trọng trách mới từ HLV Park, tân thủ quân ĐT Việt Nam hứa điều đặc biệt với NHM ở VL World Cup
ĐT Việt Nam tập trung cao độ cho 2 trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022. 

Thay mặt toàn đội, tân thủ quân Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: "Chúng tôi được biết sân Mỹ Đình sẽ đón khoảng 20 nghìn khán giả tới xem trận Việt Nam gặp Trung Quốc đúng ngày mùng 1 tết. Tất cả cầu thủ đều rất hy vọng khán giả đến sân, tuân thủ các quy định phòng dịch để cổ vũ cho đội tuyển thi đấu. Đó chính nguồn động lực để tuyển Việt Nam thi đấu tốt.

Nhận trọng trách mới từ HLV Park, tân thủ quân ĐT Việt Nam hứa điều đặc biệt với NHM ở VL World Cup
Đỗ Hùng Dũng hứa tặng món quà Tết đặc biệt cho NHM đội tuyển Việt Nam.

Đương nhiên tôi và các đồng đội sẽ rất nhớ nhà, bởi tết là thời điểm sum vầy của gia đình. Tuy nhiên, đây là cái tết đặc biệt và tôi hy vọng sẽ cùng đồng đội mang tới cái Tết thật đặc biệt cho toàn thể người dân Việt Nam".

Đỗ Hùng Dũng mới được bầu làm đội trưởng của ĐT Việt Nam thay cho Quế Ngọc Hải từ đầu năm 2022. Ở lần gần nhất Hùng Dũng đeo băng thủ quân, ĐT U22 Việt Nam đã giành tấm huy chương vàng SEA Games đầu tiên sau 60 năm chờ đợi. Sau hơn 8 tháng chữa trị chấn thương, Dũng "Chíp" đã chính thức trở lại với một vai trò quan trọng hơn. Bên cạnh tấm băng đội trưởng, Hùng Dũng có có sự thay đổi ở số áo, anh chuyển sang khoác áo số 8 mà đàn anh Trọng Hoàng thường chọn ở ĐT Việt Nam. Số áo 16 Hùng Dũng thường mặc trước đây hiện được trao cho trung vệ Nguyễn Thành Chung.

Nhận trọng trách mới từ HLV Park, tân thủ quân ĐT Việt Nam hứa điều đặc biệt với NHM ở VL World Cup
Dù gặp rất nhiều khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp, ĐT Việt Nam vẫn quyết tâm để bước vào 2 trận đấu sắp tới với mục tiêu có điểm.

Ở trận gặp Australia vào ngày 27/1 tới đây, ĐT Việt Nam có nhiều sự tổn thất vì thẻ phạt, chấn thương và cả những ca mắc Covid-19. Chính vì thế, vai trò của Đỗ Hùng Dũng trong lần trở lại này lại càng trở nên quan trọng hơn. Ở tuyến giữa, Tuấn Anh không thể thi đấu vì án treo giò, Hoàng Đức mới trở lại sau khi khỏi Covid-19 và thể lực phần nào bị ảnh hưởng. Ở hàng thủ, ĐT Việt Nam mất Quế Ngọc Hải (thẻ phạt) và Đỗ Duy Mạnh (chấn thương), Bùi Tiến Dũng vẫn đang là F1 và được theo dõi sát sao.

Toàn đội sẽ lên đường sang Australia vào tối ngày 21/1 và có 5 ngày chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu chính thức (27/1). Sau trận đấu tại Melbourne, ĐT Việt Nam sẽ ngay lập tức về nước để chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc và chào đón sự trở lại của một số trụ cột khác.

ĐỖ HÙNG DŨNG LẦN ĐẦU CHIA SẺ VỀ TẤM BĂNG ĐỘI TRƯỞNG ĐTQG VÀ LỜI HỨA "ĐẶC BIỆT"

 

VFF báo tin vui từ Tây Ban Nha, ĐT Việt Nam sáng cửa 'lật ngược tình thế' giành vé dự World Cup

(Techz.vn) Với những thông tin tích cực từ 14 cầu thủ ở Tây Ban Nha, ĐT Việt Nam đã đủ quân để ra sân ở trận khai màn Asian Cup 2022 trước Hàn Quốc, cơ hội giành vé dự World Cup bất ngờ được thắp lên.