Thể thao

Được bầu Đức giúp sức, ĐT Việt Nam hứa hẹn tạo bất ngờ nhờ thay đổi mang tính lịch sử ở BHL

Được bầu Đức giúp sức, ĐT Việt Nam hứa hẹn tạo bất ngờ nhờ thay đổi mang tính lịch sử ở BHL

Chuyên gia phân tích dữ liệu Kim Tae Min (HAGL) là một trong những sự bổ sung của HLV Park Hang-seo vào đội ngũ ban huấn luyện ĐT Việt Nam ở đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ông Kim sang Việt Nam vào năm 2019 để làm trợ lý cho HLV Chung Hae-seong tại TP. HCM, trước khi chuyển tới HAGL hỗ trợ HLV Lee Tae Hoon và hiện tại là HLV Kiatisak.

Được bầu Đức giúp sức, ĐT Việt Nam hứa hẹn tạo bất ngờ nhờ thay đổi mang tính lịch sử ở BHL
Trợ lý Kim Tae Min sẽ giúp HLV Park Hang-seo phân tích chi tiết hơn về các đối thủ.

Trợ lý Kim Tae Min là chuyên viên phân tích dữ liệu đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Trước đó, vai trò này được kiêm nhiệm bởi trợ lý Lee Young-jin và Lưu Danh Minh. Trước chiến dịch quan trọng bậc nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam, việc HLV Park Hang-seo bổ sung một người có chuyên môn cứng trong lĩnh vực phân tích dữ liệu là một bước đi hợp lý.

Tại V.League 2021, sự kết hợp giữa HLV Kiatisak và các cộng sự đã giúp HAGL lột xác hoàn toàn, từ một đội bóng chỉ quen với việc trụ hạng trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch. Trợ lý Kim Tae Min chính là "cánh tay phải đắc lực" của HLV Kiatisak trong sự thành công lần này. Trên thực tế, không nhiều đội bóng ở V.League có riêng 1 chuyên viên phân tích dữ liệu.

Được bầu Đức giúp sức, ĐT Việt Nam hứa hẹn tạo bất ngờ nhờ thay đổi mang tính lịch sử ở BHL
ĐT nữ Việt Nam đã có chuyên viên phân tích trước cả ĐT nam.

Gần đây nhất, ĐT nữ Việt Nam cũng có sự xuất hiện của HLV thể lực Cedric Roger kiêm phân tích dữ liệu. Trước mỗi buổi tập, chuyên gia người Pháp sẽ chuẩn bị những thiết bị ghi hình khác nhau để có thể ghi lại toàn bộ thời gian tập luyện của đội tuyển để có những bản báo cáo chi tiết nhất cho HLV trưởng Mai Đức Chung.

Trợ lý Kim Tae Ho của CLB Hà Nội chia sẻ về công việc phân tích dữ liệu: "Điều quan trọng nhất vẫn là làm sao để các cầu thủ nhìn nhận điểm mạnh, điểm yếu cá nhân, từ đó họ có những điều chỉnh hợp lý về màn trình diễn của mình, đóng góp vào thành tích của đội bóng".

Được bầu Đức giúp sức, ĐT Việt Nam hứa hẹn tạo bất ngờ nhờ thay đổi mang tính lịch sử ở BHL
HLV Park Hang-seo sẽ có kế hoạch tốt hơn cho từng trận đấu khi BHL có thêm trợ lý chuyên phân tích dữ liệu.

Ngoài việc thiết lập máy quay để ghi lại quá trình tập luyện, các chuyên viên phân tích sẽ phải trao đổi với BHL về những điểm thiếu sót, quan sát bầu không khí tập luyện nhằm cải thiện tất cả yếu tố với mục đích chuẩn bị tốt cho trận đấu. Sau đó là bàn luận kĩ càng về đối thủ, chuẩn bị nhiều phương án đối phó cho từng thời điểm trong trận đấu.

Trước những đối thủ mạnh ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam rất cần những thông tin mang tính chuyên môn được số hóa cụ thể từ các chuyên viên như trợ lý Kim Tae Min. Qua đó, HLV Park Hang-seo có thể đặt ra những mục tiêu cụ thể cùng với chiến thuật hợp lý cho từng đối thủ, từng trận đấu.

ĐT VIỆT NAM CHỐT DANH SÁCH THẦY PARK BẤT NGỜ GẠCH TÊN CÔNG PHƯỢNG KHỎI 31 CẦU THỦ ĐƯỢC TRIỆU TẬP

 

Được HLV Park 'chấm' chỉ sau 1 trận đấu, 'nhân tố X' thay thế Đỗ Hùng Dũng ở ĐT Việt Nam là ai?

(Techz.vn) Ở V.League 2021, không nhiều người chú ý đến cái tên Lê Tiến Anh của Bình Định. Nhưng HLV Park Hang-seo dường như đang ngắm anh như một phương án thay thế Hùng Dũng ở ĐT Việt Nam.

 

Lo lắng trước sức mạnh ĐT Việt Nam, báo Trung Quốc chỉ ra mối nguy lớn nhất đến từ trợ lý HLV Park

(Techz.vn) Truyền thông Trung Quốc tỏ ra đặc biệt lo lắng khi HLV Park Hang-seo bổ sung vào đội ngũ BHL ĐT Việt Nam một trợ lý từng có thời gian làm việc tại giải VĐQG nước này.