Đời sống

Dùng xe rác chở thịt cho dân, hàng loạt quan chức bị sa thải và điều tra ở Vũ Hán

Dùng xe rác chở thịt cho dân, hàng loạt quan chức bị sa thải và điều tra ở Vũ Hán

Theo South China Morning Post, cư dân tại khu Yuanin của quận Qingshan, thành phố Vũ Hán, đã hết sức phẫn nộ khi thịt lợn mà họ mua từ các cửa hàng do chính phủ phân phối được đem đến trong xe chở rác.

1000 phần thịt này được đóng gói trong túi nylon và được chiếc xe chở rác đổ thẳng xuống đất (được phủ một lớp bạt) rồi được giao cho khách hàng. Hình ảnh về việc vận chuyển mất vệ sinh này đã gây nên làn sóng phản ứng trên mạng xã hội Weibo.

Theo đó, người dân Vũ Hán vẫn đang trong tình trạng bị cách ly tại nhà mặc dù số ca nhiễm Covid-19 mới đã giảm xuống đáng kể. Ngày 11/3 ghi nhận được số ca nhiễm của Trung Quốc giảm kỷ lục chỉ còn một con số.

Dung-xe-rac-cho-thit-cho-dan-hang-loat-quan-chuc-bi-sa-thai-Vu-Han
Hình ảnh chiếc xe rác chở thịt mất vệ sinh được công bố

Ông Luo Rong, quận phó quận Qingshan, người chịu trách nhiệm quản lý công tác hậu cần và vận chuyển thực phẩm trong thời gian phong toả, đang bị điều tra sau khi để xảy ra vụ việc. Hai quan chức cấp cao khác ở chính quyền cấp dưới của quận Qingshan đã bị cách chức.

Chính quyền địa phương cho biết 530 phần thịt lợn trong số này đã được phân phối trong ngày hôm đó, các nhân viên chịu trách nhiệm đã được lệnh tới gõ cửa từng nhà, xin lỗi những hộ dân và xin lại chỗ thịt mất vệ sinh đó. 

Theo thông báo của chính quyền quận, tất cả 1.000 phần thịt này sẽ bị tiêu huỷ, và người tiêu dùng sẽ được nhận một lượng thịt tương tự, sạch và an toàn hơn.

"Chúng tôi đã không đáp ứng được các yêu cầu vệ sinh trong quá trình vận chuyển thực phẩm và gây ảnh hưởng xấu đến thể chất và tâm lý của người dân. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới họ", chính quyền địa phương cho biết trong thông báo.

 

Đại dịch Covid-19 diễn ra ở Ý: Kêu gọi hoãn EURO 2020

(Techz.vn) - VCK EURO 2020 đang đứng trước tình thế có thể bị hoãn khi châu Âu tiếp tục bùng phát dịch Covid-19 dữ dội, trong đó phía Ý (quốc gia đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất châu lục) vừa kêu gọi UEFA hoãn giải đấu hoặc trận khai mạc tại sân Olimpico (Rome) vào ngày 12.6.