Khám phá mới

'Dựng tóc gáy' với chiếc quan tài 'ma ám' trong mộ Càn Long khiến bao người kinh hãi

'Dựng tóc gáy' với chiếc quan tài 'ma ám' trong mộ Càn Long khiến bao người kinh hãi

 

Đông Lăng có quy mô rất hoàng tráng, thể hiện tư tưởng tối cao của hoàng quyền, phô trương khí thế và sự uy nghiêm của hoàng gia. Việc lựa chọn địa điểm và quy hoạch thiết kế của Đông Lăng dựa trên lý luận phong thủy truyền thống Trung Hoa, tập trung thể hiện quan niệm vũ trụ “thiên nhân hợp nhất”.

Những lăng mộ trong Đông Lăng được xây dựng theo thế dựa lưng vào núi, chính giữa là một con đường dài cùng với nhiều công trình kiến trúc như nhà bia, cổng đá, nhà bếp. Tất cả được kết nối và sắp xếp với nhau theo hệ thống và vai vế trong hoàng tộc, với quan niệm rằng người có địa vị nằm ở vị trí trung tâm. Điều này thể hiện rõ mối quan hệ của các vị hoàng đế và người thừa kế của họ.

noi-an-giau-10-bi-mat-kinh-thien-dong-dia-cua-dai-thanh-hinh-2

Xung quanh Đông Lăng là những câu chuyện kỳ bí ít ai biết đến. Theo cổ sử Trung Hoa, trong lăng mộ của vua Càn Long, chiếc quan tài có thể tự xê dịch.

lang-mo-vua-can-long

 

Theo đó, năm 1928, một tên mộ tặc tên là tôn Điện Anh bắt đầu tiến hành đào trộm lăng mộ của hoàng đế Càn Long. Khi đào tới cánh cửa đá cuối cùng thì gặp trở ngại, có đào thế nào cũng không đào nổi. Sau khi dùng thuốc nổ phá cửa, tên trộm mộ phát hiện chiếc quan tài to lớn của hoàng đế Càn Long đã tự dịch chuyển về phía sau và chặn đứng ở cửa từ lúc nào.

bi-an-khien-gioi-dao-tac-phai-kinh-hon-trong-lang-mo-can-long

Vào thập niên 70, khi mở khu vực lăng mộ Càn Long, thêm 1 lần nữa quan tài lại xê dịch tới cửa ra vào chặn đứng ở cửa. Sự việc này từng làm kinh động một thời và là bí ẩn khó lý giải cho tới ngày nay.

Thân xác của Từ Hy thái hậu bị phong hóa. Ngày 4/7/1928, thuộc hạ cuảTôn Đình Anh là Đàm Ôn Giang và Hàn Đại Bảo đưa đồng bọn đến khai quật lăng mộ của Từ Hy thái hậu, nơi được gọi là Phổ Đà Dụ Định Đông lăng. Đoàn công binh chia nhau đào bới các vị trí suốt 2 ngày 2 đêm nhưng vẫn không tìm thấy cửa dẫn xuống địa cung. Tôn Điện Anh nóng ruột bèn bắt 6 người vốn là kỳ binh coi sóc Đông lăng đến tra xét, nhưng họ đều không biết cửa lăng, Tôn Đình Anh tức giận cho tra khảo, dẫn đến cái chết của 2 người. Khi nghe nói có người thợ đá họ khương sống cách đó 10km từng tham gia xây lăng an tang Từ Hy, Tôn Điền Anh lập tức cho thuộc hạ đến mời. Lúc đầu ông Khương không dám tiết lộ vì đó là trọng tội, nhưng Tôn Điện Anh gây áp lực và đe dọa nếu không chỉ ra sẽ hại chết đứa con trai độc đinh nên ông Khương đành tuân lệnh.

Tu-Hy-Thai-hau

Sau khi dọn sạch kho báu xung quanh quan tài Từ Hy và đồ tùy tang trong “giếng phong thủy”, binh lính của Tôn Điện Anh dùng búa bật nắp quan tài của Từ Hy định chiếm đoạt số châu báu cất giữ bên trong quan tài. Tuy nhiên, khi mở nắp quan tài ra ai nấy cũng đều kinh hãi vì dung nhan “như đang ngủ’ của Từ Hy thái hậu. Bà vẫn xinh đẹp như người còn sống chứ không phải như một thi thể đã chết từ lâu. Tuy nhiên, điiều kỳ lạ là khi cạy viên minh châu trong miệng của bà ra thì qua vài giờ đồng hồ da thịt trở nên biến dạng, sau vài ngày thì khô quắt như xác chết lâu ngày. Điều này cũng đã để lại nhiều câu hỏi nghi vấn đến ngày nay. 

 

Nóng: Tóm sống giáo viên vận chuyển gần 20.000 viên ma túy tổng hợp

(Techz.vn) - Một thầy giáo ở Nghệ An bị bắt quả tang đang vận chuyển một lượng ma túy “khủng” gồm 19.400 viên ma túy tổng hợp, 2 kg ma túy đá, 2 bánh heroin. ‘Gương’ của các mầm non tương lai đây ư?