Xe máy

Dù đắt hàng không tưởng, Honda SH vẫn có nguy cơ 'thất sủng' với loạt điểm yếu ít ai ngờ đến

Dù đắt hàng không tưởng, Honda SH vẫn có nguy cơ 'thất sủng' với loạt điểm yếu ít ai ngờ đến

Honda SH 2019 là mẫu xe ga ăn khách nhất nhì tại thị trường Việt Nam và thường xuyên được khách Việt “săn lùng” nhờ những ưu điểm nổi bật như thiết kế sang trọng, khả năng vận hành mượt mà. Chính vì vậy, mẫu xe tay ga này cũng thường bị đội giá tại đại lý, thậm chí là rơi vào tình trạng cháy hàng. Tuy nhiên, qua quá trình sử dụng, Honda SH 2019 đã lộ ra một số điểm yếu cần khắc phục.

Điểm yếu của Honda SH 2019
Điểm yếu của Honda SH 2019

Một trong những điểm trừ của Honda SH 2019 chính là tình trạng xe rung, kêu sau thời gian dài sử dụng. Nhiều người cho biết sau khoảng 1.000 – 2.000 km đầu tiên, phần đầu xe bị rung và kêu rè rè, đặc biệt là khi di chuyển ở tốc độ từ 30 – 40 km/h. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do dàn nhựa ở đầu xe không quá gắn kết.

Điểm yếu của Honda SH 2019
Honda SH 2019 có những điểm trừ qua quá trình sử dụng

Bên cạnh đó, mặc dù đáp ứng tốt nhu cầu đi lại thông thường nhưng lốp xe của Honda SH 2019 lại khá trơn trượt và ít bám đường nếu người dùng di chuyển với tốc độ cao hoặc trong tình hình thời tiết xấu. 

Điểm yếu của Honda SH 2019
Honda SH 2019

Điểm yếu tiếp theo của mẫu xe tay ga này là khá nhiều chiếc Honda SH 2019 thường xuyên bị hụt ga, giật cục khi di chuyển ở tốc độ thấp. Tình trạng hụt ga này gây ra bởi bộ côn của xe. Trên thực tế, không chỉ SH 2019 mà nhiều mẫu xe máy khác của hãng xe Honda cũng gặp phải tình trạng này. Để khắc phục, người dùng cần chú ý vệ sinh bộ côn xe định kì.

Điểm yếu của Honda SH 2019
Honda SH 2019 là mẫu xe ăn khách

Honda SH 2019 cũng được đánh giá là mẫu xe khá “ngốn xăng” và tiêu hao nhiên liệu ở mức cao. So với các mẫu xe tay ga khác của Honda như Honda Vision, mẫu xe tay ga Honda SH có mức tiêu hao nhiên liệu lớn nhất. Tuy vậy, nếu đặt lên bàn cân với các đối thủ trong cùng phân khúc thì Honda SH 2019 lại có phần tiết kiệm hơn.

Điểm yếu của Honda SH 2019
Giá xe Honda SH 2019 thường xuyên bị đội giá bán

Rõ ràng Honda SH 2019 vẫn đắt hàng như tôm tươi tại thị trường Việt dù có những yếu điểm kể trên. Mặc dù vậy, nếu khắc phục được những yếu điểm này, Honda SH 2019 chắc chắn sẽ còn thuyết phục được nhiều khách Việt hơn nữa.

 

Đối thủ 27,9 triệu của Honda Vision được khen ngợi hết lời, hút khách với loạt ưu điểm vượt tầm giá

(Techz.vn) Sở hữu ngoại hình bắt mắt cùng trang bị tương đương, đối thủ giá 27,9 triệu đồng của Honda Vision khiến nhiều khách Việt xuống tiền không tiếc tay.