Đời sống

Dự báo thời tiết hôm nay 28/10: Bão số 9 gây ra mưa to gió lớn, Bắc Bộ chuyển rét

Dự báo thời tiết hôm nay 28/10: Bão số 9 gây ra mưa to gió lớn, Bắc Bộ chuyển rét

 

Tối hôm qua, bão số 9 đã đổ bộ miền Trung gây ra mưa to gió giật.

Theo dự báo từ trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hôm nay 28/10, miền Bắc sẽ đón nhận một đợt không khí lạnh. Vào buổi chiều tối và đêm nay, khối không khí lạnh này sẽ tràn đến vùng núi Bắc Bộ rồi lần lượt tác động đến các khu vực khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Kèm theo thời tiết chuyển rét là mưa và mưa lớn. 

Vịnh Bắc Bộ chịu tác động của bão số 9, gió đông bắc mạnh lên cấp 8-9, giật cấp 11, biển động rất mạnh. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Hà Nội từ chiều tối hôm nay tới này mai có lúc có mưa, mưa rào. Từ đêm nay trời chuyển lạnh.

Bão số 9 áp sát Đà Nắng - Phú Yên

Cơn bão số 9 đổ bộ gây ra mưa lớn và gió giật mạnh. Cụ thể,  tại Bình Châu (Quảng Ngãi) đã đo được gió mạnh cấp 8, giật cấp 9; đảo Lý Sơn có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11; đảo Cồn Cỏ có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Ở các tỉnh từ Thừa Thiên- Huế đến Phú Yên đã có mưa to với lượng mưa phổ biến 70-150mm.

Vào khoảng 4 giờ chiều ngày 28/10, vị trí tâm bão ở khoảng 14,4 độ Vĩ Bắc; 110,5 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh/thành từ Đà Nẵng đến Phú Yên. Vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có gió mạnh cấp 7, giật cấp 10; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3-5m. Trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây và suy yếu thành một vùng áp thấp. 

Thời tiết Nam Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-31 độ, có nơi trên 31 độ.

 

Tỷ giá USD 28/10: Quay đầu giảm sau đà tăng khởi sắc

(Techz.vn) Đồng bạc xanh có xu hướng quay đầu giảm sau phiên đầu tuần khởi sắc.