Thể thao

ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2021, 'trợ thủ' HLV Park tuyên bố 'xanh rờn'

ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2021, 'trợ thủ' HLV Park tuyên bố 'xanh rờn'

ĐT Việt Nam chỉ cần thắng Indonesia là sẽ giành quyền vào chơi ở Bán kết AFF Cup 2021 với ngôi vị nhất bảng B. Mặc dù vậy, điều này đã không xảy ra khi các học trò của HLV Park Hang-seo đã vướng phải bức tường phòng ngự dày đặc mà đội bóng xứ vạn đảo sử dụng. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận và tung ra nhiều cú dứt điểm nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể tìm được đường vào khung thành đối thủ và chấp nhận một kết quả hòa không bàn thắng.

ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước lối đá tử thủ của Indonesia. Kết quả hòa 0-0 khiến thầy trò HLV Park Hang-seo chưa thể giành vé vào Bán kết.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam chưa thể giành vé vào Bán kết khi vẫn xếp thứ 2 bảng B, bằng điểm Indonesia và hơn Malaysia 1 điểm. Xét về mặt lý thuyết, khả năng để ĐT Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup 2021 ngay từ vòng bảng là vẫn có. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ dừng bước khi để thua Campuchia ở lượt trận cuối và Malaysia đánh bại Indonesia.

Mặc dù, dưới góc nhìn của cựu trợ lý ĐT Việt Nam - Bae Ji-won thì viễn cảnh này rất khó có thể xảy ra: "Tôi nghĩ rằng chỉ những người có trí tưởng tượng phong phú nhất thì mới nghĩ ra điều đó. Đơn giản là ở hoàn cảnh hiện tại thì ĐT Việt Nam rất khó có thể để thua Campuchia. Đó là một đội bóng yếu và không thể so sánh với ĐT Việt Nam ở bất cứ khía cạnh nào.

Cựu trợ lý của HLV Park - ông Bae Ji-won khẳng định ĐT Việt Nam thua Campuchia là chuyện hoang đường.

Như các bạn đã biết, trong bóng đá thì bắt buộc phải có sự tôn trọng trước đối thủ. Tuy nhiên, phải ở hoàn cảnh và tâm lý như BHL ĐT Việt Nam hiện tại hay chính tôi trước đây thì mới hiểu được Campuchia là đối thủ mang lại tâm lý thoải mái như thế nào. Vậy nên, cảnh đội ông Park bị loại khỏi AFF Cup ngay từ vòng bảng là hoang đường.

Cá nhân tôi nghĩ rằng ĐT Việt Nam sẽ thắng đậm Campuchia và bước vào bán kết AFF Cup 2021. Thật tiếc là chúng ta đã không thắng được Indonesia", HLV Bae Ji-won chia sẻ với Thethao247.

ĐT Việt Nam vẫn xếp thứ 2 ở bảng B nhưng chỉ phải đối đầu Campuchia ở lượt trận cuối.

Sau trận hòa tối ngày 15/12, Việt Nam vẫn đứng thứ hai sau Indonesia vẫn khi cùng được 7 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +6). Xếp thứ 3 là Malaysia với 6 điểm. Hai đội Campuchia và Lào đã chắc chắn bị loại. Ở lượt trận cuối, ĐT Việt Nam chỉ cần giành 1 điểm trước Campuchia là có thể đi tiếp.

Hai trận đấu cuối cùng của bảng B sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 19/12. Diễn biến và kết quả của 2 cuộc đối đầu này sẽ được cập nhật liên tục và đầy đủ tại Techz.vn.

HIGHLIGHTS | INDONESIA - VIỆT NAM | VƯỢT TRỘI HOÀN TOÀN, ĐT VIỆT NAM VẪN BỊ CẦM HÒA I AFF SUZUKI CUP

 

Tin nóng AFF Cup 2021 14/12: Thái Lan giành vé vào Bán kết, tiền đạo số một của HLV Park nhập viện

(Techz.vn) ĐT Việt Nam nhận quà từ FIFA; Tiền đạo số một của HLV Park phải nhập viện; Quang Hải nhận lời khen từ HLV châu Âu,...là những tin nóng AFF Cup ngày 14/12 đáng chú ý nhất.