Thể thao

ĐT Việt Nam thua 6 trận liên tiếp, chuyên gia châu Âu khẳng định HLV Park may mắn suốt 4 năm

ĐT Việt Nam thua 6 trận liên tiếp, chuyên gia châu Âu khẳng định HLV Park may mắn suốt 4 năm

ĐT Việt Nam đang không có thành tích tốt ở bảng B vòng loại World Cup 2022. Hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn chưa có được bất kỳ điểm số nào sau 5 trận toàn thua. Nhận định về màn trình diễn của ĐT Việt Nam, siêu cò châu Âu Jernej Kamensek đặc biệt ấn tượng với Quang Hải:

"Đương nhiên trong đội hình Việt Nam, chúng ta vẫn thấy nhân tố đặc biệt là Quang Hải đã chơi tốt. Đương nhiên cậu ấy đang là cầu thủ giỏi nhất Việt Nam. Nhưng trình độ cậu ấy bị giới hạn khi so sánh với những siêu sao đẳng cấp thế giới".

Quang Hải đang là cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam

Mặc dù vậy, ông Kamensek cũng khẳng định ĐT Việt Nam cần nhiều nhân tố xuất sắc để có thể đạt được những mục tiêu lớn hơn. Hơn thế nữa, chuyên gia người Slovenia còn cho rằng HLV Park Hang-seo đã gặp may mắn trong khoảng thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam:

"Tôi nghĩ, câu chuyện ở đây với tương lai của bóng đá Việt Nam không thể cứ mãi phụ thuộc vào HLV Park Hang-seo hay Quang Hải. Quả thực, ông Park đã may mắn khi có một thế hệ giỏi thi đấu suốt 4 năm qua. Nhưng với bóng đá đỉnh cao, như thế là chưa đủ. Chúng ta cần nhiều cầu thủ giỏi hơn thế nữa. Và ngay từ giờ, nếu như VFF không có kế hoạch tập trung phát triển cầu thủ trẻ từ U15 đến U21 từ bây giờ, tôi không tin chúng ta có cơ hội dự VCK World Cup 2026 đâu.

"HLV Park đã may mắn trong 4 năm qua"

Một điều nữa tôi mong rằng người hâm mộ Việt Nam cũng hãy kiên nhẫn với sự phát triển của bóng đá. Chúng ta phải đi từng bước một. Sau thành công ở AFF Cup, giờ là thử thách tại châu Á. Chỉ có vượt qua nó, chúng ta mới nghiêm túc nghĩ đến World Cup được".

Mục tiêu của ĐT Việt Nam vào lúc này là giành những điểm số đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022. Trong tháng 12, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup. Chiến lược gia người Hàn Quốc và VFF cũng đã có kế hoạch để ĐT Việt Nam cạnh tranh một tấm vé dự World Cup 2026 khi châu Á có tới 8 suất tham dự.

ĐT VIỆT NAM LỘ TỬ HUYỆT Ở HAI CÁNH: VĂN THANH - HỒNG DUY VÀ BÀI TOÁN KHÓ GIẢI CHO THẦY PARK

 

ĐT Việt Nam thủng lưới nhiều nhất bảng B, HLV Park thừa nhận thực tế phũ phàng

(Techz) Trong buổi họp báo trước trận đấu với Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về việc các học trò nhận quá nhiều bàn thua.