Thể thao

ĐT Việt Nam lập kỳ tích sau chiến thắng trước Singapore, HLV Park Hang-seo đi vào lịch sử Đông Nam Á

ĐT Việt Nam lập kỳ tích sau chiến thắng trước Singapore, HLV Park Hang-seo đi vào lịch sử Đông Nam Á

ĐT Việt Nam dù ra sân với đội hình nhiều cầu thủ trẻ nhưng vẫn dễ dàng đánh bại Singapore trong trận đấu mở màn của giải giao hữu Quốc tế tại TP.HCM. Chiến thắng 4-0 trước Singapore còn giúp HLV Park Hang-seo tạo kỳ tích có một không hai.

Cụ thể, trước trận đấu với Singapore, ĐT Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc đã đánh bại 7 đối thủ trong khu vực Đông Nam Á. Có 3 đội bóng mà HLV Park Hang-seo chưa từng chạm trán kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam là đội tuyển Singapore, Brunei và Timor Leste (chỉ tính cấp độ ĐTQG).

ĐT Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng trước Singapore.

Như vậy, việc đánh bại Singapore ở trận đấu vừa quan trên sân Thống Nhất giúp nhà cầm quân 64 tuổi có thêm một bước tiến mới khi nâng con số bại tướng ở khu vực Đông Nam Á lên con số 8. Chỉ còn Brunei và Timor Leste là hai đội tuyển mà HLV Park Hang-seo chưa có dịp đụng độ.

Đáng chú ý, ở cấp độ ĐTQG, HLV Park Hang-seo mới chỉ để thua đúng 1 trận kể từ khi đến Việt Nam làm việc. Đó chính là thất bại trước Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2020. Trong 5 năm qua, Malaysia và Thái Lan cũng là hai đội tuyển mà HLV Park Hang-seo đối đầu nhiều nhất với lần lượt 6 và 5 lần.

HLV Park Hang-seo đã đánh bại 8/11 đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á.

Dù vậy, cơ hội để chiến lược gia người Hàn Quốc nâng số bại tướng ở khu vực Đông Nam Á là không nhiều bởi ĐT Việt Nam không nằm cùng bảng đấu với Brunei hoặc Timor Leste ở AFF Cup 2022. Hai đội bóng này thậm chí còn phải thi đấu play-off với nhau để chọn ra 1 đội tham dự giải đấu vào cuối năm. Trong khi đó chính Singapore là đối thủ nằm chung bảng B với ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. 

Nếu như trận đấu vừa qua với Singapore mang nhiều tính thăm dò thì cuộc đối đầu với Ấn Độ vào ngày 27/9 sắp tới sẽ giúp HLV Park Hang-seo đánh giá chính xác nhất về năng lực của các học trò. Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tung ra sân đội hình gồm nhiều trụ cột như Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh hay Văn Hậu.

VIỆT NAM – SINGAPORE: ĐẲNG CẤP CỦA VĂN QUYẾT VÀ ẤN TƯỢNG TỪ LỨA CẦU THỦ TRẺ

 

ĐT Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ, HLV Park bất ngờ lên kế hoạch khiến Thái Lan 'đứng ngồi không yên'

(Techz.vn) Sau khi ĐT Việt Nam đánh bại Singapore, HLV Park Hang-seo đã ngay lập tức lên kế hoạch thăm dò đối thủ tại AFF Cup 2022. Động thái của chiến lược gia người Hàn Quốc khiến HLV Mano Polking bên phía Thái Lan không khỏi lo lắng.