Thể thao

ĐT Việt Nam khủng hoảng lực lượng, Duy Mạnh có nguy cơ nhận thêm án treo giò vì quy định của FIFA

ĐT Việt Nam khủng hoảng lực lượng, Duy Mạnh có nguy cơ nhận thêm án treo giò vì quy định của FIFA

Tấm thẻ đỏ tai hại của Duy Mạnh ở phút 54 trận gặp Saudi Arabia đã khiến ĐT Việt Nam gặp vô vàn khó khăn và để thua ngược với tỷ số 1-3. Dù vậy, không thể phủ nhận trung vệ sinh năm 1996 đã chơi rất tốt trong khoảng thời gian có mặt trên sân. Tấm thẻ đỏ gián tiếp sẽ khiến Duy Mạnh phải ngồi ngoài ở trận tiếp theo của ĐT Việt Nam, khi thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình vào ngày 7/9.

ĐT Việt Nam khủng hoảng hàng thủ, Duy Mạnh có nguy cơ lại bị treo giò vì quy định của FIFA
Tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, quy định của FIFA có thể sẽ khiến Duy Mạnh phải đối mặt với án treo giò khác sau khi trở lại ở trận gặp ĐT Trung Quốc ngày 7/10. Cụ thể, những tấm thẻ vàng mà các cầu thủ phải nhận ở vòng loại thứ 2 vẫn sẽ được tính ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Một cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng ở vòng loại thứ và tiếp tục phải nhận 1 thẻ vàng ở trận đấu khác thuộc vòng loại thứ 3, anh ta vẫn sẽ bị treo giò trận tiếp theo.

Đồng thời, với 1 cầu thủ bị truất quyền thi đấu do nhận 2 thẻ vàng trong 1 trận, thì 2 tấm thẻ đó sẽ không được tính vào "quota" thẻ vàng trước đó. Trong trường hợp của Duy Mạnh, sau khi thụ án treo giò ở trận gặp Australia, anh có thể thi đấu ở trận gặp Trung Quốc với 1 tấm thẻ vàng được "ghi nhớ" từ vòng loại thứ 2. Đó là tấm thẻ vàng mà Duy Mạnh đã nhận trong trận gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình hôm 10/10/2019.

ĐT Việt Nam khủng hoảng hàng thủ, Duy Mạnh có nguy cơ lại bị treo giò vì quy định của FIFA
Duy Mạnh có thẻ lại bị treo giò nếu nhận thêm thẻ vàng trong trận gặp ĐT Trung Quốc.

Nếu tiếp tục bị phạt thẻ vàng trong trận đấu với Trung Quốc (7/10), trung vệ sinh năm 1996 sẽ tiếp tục ngồi ngoài ở trận gặp Oman 5 ngày sau đó. Việc thiếu vắng Duy Mạnh sẽ là tổn thất nặng nề với ĐT Việt Nam. Nếu không dính chấn thương hay thẻ phạt, trung vệ này luôn được HLV Park Hang-seo ưu tiên lựa chọn thi đấu ở vị trí trung vệ lệch phải của ĐT Việt Nam hay trước đây là U23 Việt Nam.

Trở lại với trận gặp Australia tới đây, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ còn đúng 3 trung vệ lành lặn là Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết và Nguyễn Thanh Bình trong số 25 cầu thủ trở về từ Saudi Arabia. Bộ đôi Thành Chung, Đình Trọng bị đau sau trận gặp Saudi Arabia và phải chờ đến lúc về Việt Nam mới có thể thăm khám chi tiết hơn. Trước đó, HLV Park đã mất Bùi Tiến Dũng vì chấn thương ngay trước ngày lên đường, khả năng trở lại ở trận gặp Australia của thủ quân Viettel là không cao.

ĐT Việt Nam khủng hoảng hàng thủ, Duy Mạnh có nguy cơ lại bị treo giò vì quy định của FIFA
HLV Park Hang-seo gặp khó khăn chồng chất với những mất mát ở hàng thủ ĐT Việt Nam.

Australia là đối thủ thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả Saudi Arabia, đội bóng này đã đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3-0 trong loạt trận đêm qua. ĐT Việt Nam đã thu xếp đồ đạc và nhanh chóng về nước để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có mặt ở sân bay Nội Bài vào lúc 20h20 tối nay. Toàn đội sẽ có 3 buổi tập trước khi bước vào trận đấu tiếp theo vào lúc 19h00 ngày 7/9.

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM ĐÃ THUA, NHƯNG ĐÂY LÀ TRẬN ĐẤU XỨNG ĐÁNG ĐỂ KỲ VỌNG

 

Kết quả bóng đá hôm nay 3/9: ĐT Việt Nam nhận thất bại nghiệt ngã ở vòng loại World Cup 2022

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 2/9 và rạng sáng 3/9: Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á: ĐT Việt Nam thua đau Saudi Arabia, Địa chấn lớn xuất hiện khi Oman hạ gục Nhật Bản - đội bóng số 1 châu Á; Filip Nguyễn ra mắt ĐT CH Séc?