Thể thao

ĐT Việt Nam khiến Thái Lan trải qua kỷ lục tồi tệ, Trung Quốc 'phục sát đất' với kế hoạch của VFF

ĐT Việt Nam khiến Thái Lan trải qua kỷ lục tồi tệ, Trung Quốc 'phục sát đất' với kế hoạch của VFF

Bóng đá Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế của mình và thu sút sự quan tâm rất lớn từ truyền thông khu vực cũng như châu lục. Đặc biệt, sau thất bại trước ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc tỏ ra đặc biệt chú ý đến các giải đấu có sự tham dự của đội tuyển Việt Nam.

Ngày 9/8 vừa qua, đội tuyển U19 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan ở lượtuối cùng vòng bảng giải giao hữu U19 Quốc tế 2022. Chiến thắng này giúp bóng đá trẻ Việt Nam duy trì thành tích bất bại trong suố ct 7 năm trước đại kình địch Thái Lan. Thành tích này khiến truyền thông Trung Quốc vô cùng ấn tượng.

Đội tuyển U19 Việt Nam đánh bại Thái Lan ở vòng bảng giải giao hữu U19 Quốc tế.

Chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Đinh Thế Nam, tờ Sohu đưa ra nhận định: "Theo thống kê, đội tuyển U19 Việt Nam có tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 63%, sút trúng đích 10 so với 7 của đối thủ, tỷ số phạt góc là 9-6. Những con số thống kê cho thấy chiến thắng của U19 Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng. Ngoài ra, nên nhớ rằng đây là năm thứ 7 liên tiếp các đội trẻ của Việt Nam bất bại trước Thái Lan.

Lần gần nhất họ thất bại là tại giải vô địch U19 Đông Nam Á năm 2015. Kể từ đó đến nay, nền bóng đá Việt Nam , đặc biệt là các lứa cầu thủ trẻ đã có sự thăng tiến vượt bậc. Trong 10 năm qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã xây dựng rất tốt các đội tuyển trẻ từ lứa U19, U21 và U23. Nhờ đó, mỗi năm ĐT Việt Nam đều được cung cấp những tài năng sáng giá".

Truyền thông Trung Quốc kế hoạch phát triển bóng đá trẻ của VFF khi liên tục cho ra lò những lứa cầu thủ chất lượng.

Nói thêm về việc cạnh tranh tấm vé dự World Cup 2026, giải đấu mà FIFA nâng tổng số đội tham dự lên 48 đội, tờ Sohu cho biết: "Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á đã chính thức công bố phân bổ suất tham dự vòng loại World Cup 2026, tổng cộng 8,5 suất. ĐT Việt Nam là một trong những đối thủ cạnh tranh của đội tuyển Trung Quốc trên hành trình kiếm vé dự Cúp thế giới.

Tuy nhiên, khi chứng kiến lứa U19 và U23 liên tục cung cấp những tài năng sáng giá cho ĐT Việt Nam, chúng ta phải nhìn lại và thừa nhận rằng nền bóng đá của chúng ta đã tụt hậu về khoản đào tạo trẻ so với họ quá nhiều". 

Đất nước tỉ dân bi quan về khả năng cạnh tranh vé dự World Cup 2-26 với ĐT Việt Nam.

Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho giải giao hữu trong tháng 9 với 2 đối thủ là Ấn Độ và Singapore. Đây là những trận đấu giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo tích lũy điểm số trên BXH FIFA cũng như chạy đà cho giải đấu quan trọng nhất trong năm là AFF Cup 2022.

HIGHLIGHTS: U19 VIỆT NAM - U19 THÁI LAN | CHỈ 1 LÀ ĐỦ | U19 QUỐC TẾ THANH NIÊN 2022

 

AFF Cup 2022 có thay đổi bất ngờ, 'số phận' của HLV Park và ĐT Việt Nam được định đoạt sau ngày 30/8

(Techz.vn) Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á vừa đưa ra thông báo quan trọng về quá trình tổ chức AFF Cup 2022. Theo đó, VFF và HLV Park Hang Seo có thể phải đối mặt rất nhiều khó khăn nếu muốn đưa Đội tuyển Việt Nam giành lại chức vô địch Đông Nam Á từ tay Thái Lan.