Thể thao

ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn khi Malaysia bị FIFA phạt nặng?

ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn khi Malaysia bị FIFA phạt nặng?
  • Bí ẩn người đánh tráo quả bóng giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2008
  • Bộ sưu tập xe sang thầy Park sở hữu từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam
  • Thầy Park bật khóc khi nghe tin trò cũ bị ung thư

Hôm 19/11, ngoài trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, còn có một cuộc chiến khác đến từ hai đối thủ nhiều duyên nợ ở Đông Nam Á là Malaysia và Indonesia. Còn nhớ ở trận lượt đi trên sân Bung Karno hôm 5/9, bạo lực đã diễn ra khiến các cầu thủ Malaysia phải di chuyển ra khỏi sân bằng xe thùng của cảnh sát. Sau đó, LĐBĐ Indonesia đã bị FIFA phạt lên đến 45 nghìn USD, đồng thời cấm các fan đến sân Bung Karno.

vietnam-malaysia-3

Đến trận lượt về vừa qua, xung đột lại tiếp tục nổ ra. Các CĐV chủ nhà bắt đầu đốt pháo ăn mừng khi Safawi mở tỷ số, điều này khiến CĐV Indonesia “ngứa mắt”. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, đội khách bắt đầu đập phá, tấn công đối phương. Tình trạng trên sân Bukit Jalil vô cùng hỗn loạn, khiến lực lượng cảnh sát mất rất nhiều thời gian mới kiểm soát được.

Cảnh sát trưởng quận Cheras, ông Mohamad Mokhsein cho biết: “Có 41 người bị bắt giữ, họ là fan của cả hai đội và đã có hành động đánh lộn, đốt pháo sáng, cầm hung khí, gây hấn...”.

Với việc tái diễn tình trạng bạo lực, nhiều khả năng Malaysia và Indonesia sẽ phải nhận án phạt nặng từ phía FIFA. Rất có thể “Những chú hổ vàng” sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả trong trận sắp tới, đó cũng là trận đón tiếp Việt Nam vào 31/3/2020.

vietnam-malaysia-1

Đây vô tình lại là tin vui cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi thánh địa Bukit Jalil vẫn luôn được biết đến là nơi khiến các đội khách gặp áp lực rất lớn. Hội contras Malaysia với sự nồng nhiệt của mình thường xuyên biến nơi đây thành “chảo lửa” thực sự, gây áp lực cực lớn cho đối phương. Vì thế mà việc không có khán giả trên sân Bukit Jalil vô tình lại làm giảm đi một nửa sức mạnh của ĐT Malaysia, đồng thời giảm tải áp lực cho ĐT Việt Nam.

 

Trợ lý Thái Lan nhất quyết không xin lỗi thầy Park khiến CĐM phẫn nộ

(Techz.vn) – Mặc dù lên tiếng xin lỗi CĐV và VFF nhưng ông Sasa Todic vẫn không hề có động thái nào hối lỗi với HLV Park Hang Seo.