Thể thao

ĐT Việt Nam được ưu tiên đặc biệt, VFF nhận 'mưa gạch đá' vì làm điều khó tin với V.League 2022

ĐT Việt Nam được ưu tiên đặc biệt, VFF nhận 'mưa gạch đá' vì làm điều khó tin với V.League 2022

ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam đã chính thức hội quân từ ngày 14/3 tại Hà Nội để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng sắp tới như Vòng loại World Cup 2022 hay Dubai Cup. Mặc dù vậy, việc đội tuyển tập trung khiến cho V.League phải tạm hoãn sau vòng đấu thứ 4.

Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), V.League 2022 sẽ nghỉ thi đấu cho tới tháng 7 để nhường chỗ cho các giải đấu của ĐTQG và U23 Việt Nam như: Vòng loại World Cup, SEA Games và U23 châu Á. Đồng thời, giải hạng Nhất quốc gia cũng sẽ nghỉ trong giai đoạn từ 4/4 - 25/6.

V.League 2022 sẽ tạm dừng trong vòng 4 tháng và sẽ trở lại vào giữa tháng 7.

Quyết định này của VFF lập tức nhận về vô số chỉ trích từ các đội bóng bởi quãng nghỉ quá dài của V.League sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các CLB. HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng lên tiếng: "Việc V.League dừng gần 4 tháng ảnh hưởng rất lớn đến công tác chuẩn bị chuyên môn của các CLB. Cầu thủ đang vào đà tốt thì giải lại dừng, đến lúc đá lại phải mất vài vòng đấu thì cầu thủ mới trở lại được trạng thái sung sức.

ĐTQG đá Vòng loại World Cup nằm trong FIFA Days, V.League phải dừng là đúng. Nhưng V.League phải dừng cho U23 Việt Nam tập trung là điều vô lý. Vì những áp lực thành tích ở ĐTQG mà các nhà quản lý chưa quan tâm đến giải. Nếu V.League không tốt thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả ở ĐTQG."

VFF ưu tiên cho các giải đấu của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Mới đây, HLV Mauro Jeronimo của CLB Phố Hiến cũng tỏ ra không đồng tình với việc tạm dừng giải đấu: "Rõ ràng là việc hoãn V.League trong vòng 3, 4 tháng trời ảnh hưởng rất nhiều tới các đội bóng. Các cầu thủ và các CLB chỉ có thể tiếp tục phát triển và cải thiện một cách hiệu quả hơn khi họ được thi đấu trong một thời gian dài."

HLV Jeronimo cho rằng, việc các giải bóng đá phải tạm dừng một thời gian dài để nhường chỗ cho ĐTQG và đặc biệt là U23 Việt Nam xuất phát từ việc VFF quá quan trọng về mặt thành tích:

"Đối với tôi, V.League 1 và V.League 2 chỉ nên tạm dừng để nhường chỗ cho World Cup hoặc Asian Cup. Những giải đấu khác không thể quan trọng hơn V.League 1 và V.League 2.

VFF bị chỉ trích dữ dội vì bệnh thành tích.

Tôi cho rằng vấn đề đến từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Họ quá đặt nặng về thành tích ở cấp độ trẻ như U23. Tại sao V.League bắt buộc phải dừng lại? Nếu V.League không thể diễn ra thường xuyên để cầu thủ giữ được phong độ, nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến ĐTQG và Việt Nam có thể sẽ không bao giờ tham dự được World Cup."

VN Sports 16/3 | HLV Park: Hải ra nước ngoài ảnh hưởng đến ĐTVN,lộ diện đội bóng muốn chiêu mộ Q.Hải

 

Tin nóng V.League 15/3: Quang Hải lộ bến đỗ mới khó tin, HLV Park bất ngờ bị chỉ trích dữ dội

(Techz.vn) Tin nóng V.League hôm nay 15/3: Thương vụ của ngôi sao số một ĐT Việt Nam có biến, Bầu Hiển tăng lương gấp 10 lần cho Quang Hải, Người đại diện của Quang Hải để lộ bến đỗ mới, HLV Park Hang-seo bất ngờ lên tiếng chỉ trích BTC V.League