Thể thao

ĐT Việt Nam được FIFA 'treo thưởng' cực lớn, cơ hội làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam được FIFA 'treo thưởng' cực lớn, cơ hội làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Australia vào ngày 27/1 trong khuôn khổ lượt trận thứ 7 bảng B vòng loại World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đặt quyết tâm giành điểm dù nhiệm vụ này không hề dễ dàng. Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã thi đấu vô cùng nỗ lực và quyết tâm. Đáng tiếc là may mắn lại không đứng về phía chúng ta và ĐT Việt Nam phải nhận trận thua với tỷ số tối thiểu.

Ở lần tái đầu sắp tới, Australia đương nhiên vẫn là đội được đánh giá cao hơn hẳn. Mặc dù vậy, những thiếu hụt về mặt lực lượng cũng khiến đoàn quân của HLV Graham Arnold gặp nhiều khó khăn. Mới đây, trang Football Rankings đã đưa ra dự đoán khả năng có điểm của ĐT Việt Nam chỉ là 26% (xác suất thắng Australia là 6%, hòa là 20%). Trong khi đó, tỷ lệ thua của thầy trò HLV Park trước lên tới 74%.

ĐT Việt Nam đã chơi rất kiên cường nhưng vẫn thiếu may mắn trong trận lượt đi với Australia

Mặc dù vây, ĐT Việt Nam vẫn có động lực rất lớn để làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022. Cụ thể, Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ cộng cho ĐT Việt Nam tới 18,6 điểm trên BXH FIFA nếu như đánh bại đội chủ nhà ở trận đấu sắp tới. Trong trường hợp có được trận hòa thì đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng vẫn được cộng thêm 6,1 điểm. Nếu để thua, ĐT Việt Nam cũng chỉ bị trừ 6,4 điểm.

Hiện tại, trên BXH FIFA, ĐT Australia đang hơn Việt Nam 63 bậc. Trong khi những chiến binh sao vàng xếp hạng 98 thế giới thì Australia đang có vị trí 35. Điều này lý giải tại sao ĐT Việt Nam lại được cộng tới 18,6 điểm nếu đánh bại đại diện của xứ chuột túi.

ĐT Việt Nam sẽ được cộng 18,6 điểm nếu đánh bại chủ nhà Australia ở trận đấu sắp tới

Không những vậy, vì là lần đầu tiên giành quyền vào chơi ở vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup nên mỗi điểm số với ĐT Việt Nam đều là lịch sử. Hơn thế nữa, Quang Hải và các đồng đội cũng muốn phá kỷ lục của Thái Lan khi đội bóng xứ chùa vàng đã giành được 2 điểm ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2018. Một chiến thắng trước Australia sẽ giúp ĐT Việt Nam đi vào lịch sử của Đông Nam Á.

Ngày 20/1, HLV Park Hang-seo cũng đã chính thức công bố danh sách 24 tuyển thủ lên đường sang Australia. Rất nhiều gương mặt phải ở nhà một cách đáng tiếc nhưng Quế Ngọc Hải, Văn Toàn, Tiến Linh, Tuấn Anh,...Tuy nhiên, với nhiều nhân tố mới và đặc biệt là sự trở lại của Hùng Dũng, ĐT Việt Nam vẫn được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích ở trận đấu sắp tới. Cuộc đối đầu này sẽ diễn ra vào ngày 27/1.

THẦY PARK CHỐT 24 CÁI TÊN ĐỐI ĐẦU AUSTRALIA VÀ MÓN QUÀ DÀNH CHO CẬU HỌC TRÒ ĐẶC BIỆT

 

Tin bóng đá trong nước 21/1: ĐT Việt Nam bất ngờ có 'tiền đạo mới', Văn Lâm báo tin vui cho HLV Park

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trong nước 21/1: ĐT Việt Nam đã có lời giải ở vị trí tiền đạo, Đặng Văn Lâm báo tin vui cho HLV Park Hang-seo, Cầu thủ từng xin áo Công Phượng bất ngờ có bến đỗ mới, Tuyển nữ Việt Nam ra quân ở Asian Cup 2022, Chuyển nhượng V.League, Bầu Hiển thanh lý ngoại binh chỉ sau một trận.