Thể thao

ĐT Việt Nam dừng bước ở AFF Cup 2021, 'ngọc quý của HLV Park' vẫn cạnh tranh danh hiệu đặc biệt

ĐT Việt Nam dừng bước ở AFF Cup 2021, 'ngọc quý của HLV Park' vẫn cạnh tranh danh hiệu đặc biệt

ĐT Việt Nam đã chính thức trở thành cựu vương của AFF Cup sau khi để đại kình địch Thái Lan đánh bại với tỷ số 2-0 ở vòng Bán kết. Mặc dù vậy, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức vẫn được Ban tổ chức điền tên vào danh sách đề cử cho danh hiệu Cầu thủ đột phá của giải đấu.

Đây là danh hiệu dành cho các cầu thủ đã nằm ngoài độ tuổi U23 nhưng đã thi đấu xuất sắc, gây ấn tượng mạnh ngay từ đầu giải. Tiền vệ của ĐT Việt Nam nằm trong danh sách này cùng với 5 cái tên khác là Kevin Hansen (Philippines), Ricky Kambuaya (Indonesia), Kogileswaran Raj (Malaysia), Phitiwat Sukjithammakul (Thái Lan) và Song Ui-yong (Singapore).

Hoàng Đức nằm trong danh sách đề cử Cầu thủ đột phá của AFF Cup 2021

Nói về những màn trình diễn của Hoàng Đức, trang chủ AFF Cup viết: "Hoàng Đức là một trong 4 tiền vệ trung tâm ở danh sách này. Anh ấy được coi là ngôi sao tiếp theo của bóng đá Việt Nam. 7 lần đánh chặn, 4 lần giải vây nói lên những đóng góp của Hoàng Đức trong khâu phòng ngự. Bên cạnh đó, Hoàng Đức có tỷ lệ chuyền bóng chính xác ấn tượng, lên đến 86%. Anh thực hiện 7 đường chuyền tạo cơ hội, một bàn thắng và 2 kiến tạo".

Tính đến chiều 28/12, Hoàng Đức đang tạm dẫn đầu trong cuộc bình chọn cho danh hiệu Cầu thủ đột phá với tỷ lệ 32,58%. Xếp ngay sau đó là Kambuaya của Indonesia với 31,14%. Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 1998 được đề cử cho những danh hiệu cá nhân ở AFF Cup 2021.

Dù ĐT Việt Nam không thể bảo vệ thành công chức vô địch nhưng đây vẫn là giải đấu thành công với cá nhân Hoàng Đức

Tại vòng đấu bảng, Hoàng Đức từng nhận danh hiệu "Cầu thủ hoạt động năng nổ nhất" trong trận thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trước Malaysia. Anh hoạt động tích cực, tham gia pressing, hỗ trợ phòng ngự và tấn công tốt. Không những vậy, cầu thủ thuộc biên chế Viettel FC còn có cho riêng mình một pha lập công.

Ngoài danh hiệu Cầu thủ đột phá thì một danh hiệu cá nhân khác ở AFF Cup 2021 cũng đang được mở bình chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất. Đáng tiếc, ĐT Việt Nam không có cầu thủ nào trong danh sách này. 6 ứng viên cho danh hiệu này là Witan Sulaeman (Indonesia), Sieng Chanthea (Campuchia), Alfeandra Dewangga (Indonesia), Thanawat Seungchitthawon (Thái Lan), Paulo Gali (Timor Leste) và Pratama Arhan (Indonesia).

ĐT Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 31/12. Thầy trò HLV Park Hang-seo có khoảng 2 tuần nghỉ ngơi trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho hai trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 gặp Australia và Trung Quốc.

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM 2021: MỘT NĂM VUI BUỒN LẪN LỘN

 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021 hôm nay 29/12: Đồng hương HLV Park đánh bại Thái Lan?

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá AFF Cup 2021 hôm nay 29/12: Indonesia và Thái Lan sẽ đối đầu nhau ở trận Chung kết lượt đi. Đội nào giành chiến thắng sẽ chạm một tay vào chức vô địch.