Thể thao

ĐT Việt Nam đón tin vui trước đại chiến với Thái Lan

ĐT Việt Nam đón tin vui trước đại chiến với Thái Lan
  • Ngoài trả lương cho thầy Park, tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn làm gì cho bóng đá Việt Nam?
  • Bị phóng viên UAE hỏi xoáy, thầy Park đáp trả `cực thâm` khiến cả khán phòng vỗ tay
  • Lộ diện HLV thứ 7 bị thầy Park cho `bay ghế`
  • CĐV Thái Lan mỉa mai đội nhà trước trận đấu với Việt Nam

Như đã đưa tin, chiến thắng 1-0 trước UAE có ý nghĩa rất lớn với ĐT Việt Nam. Nó không chỉ giúp chúng ta có thêm 3 điểm, leo lên ngôi đầu bảng G vòn loại World Cup 2022, mà còn có bước tiến dài trên BXH FIFA. Cụ thể thì thầy trò HLV Park Hang Seo được cộng thêm 15,1 điểm, nâng tổng số điểm lên 1260,1. Việt Nam vượt qua hàng loạt cái tên và tiến lên hạng 94 thế giới.

dt-viet-nam-10

Niềm vui lại nối tiếp nhau khi mới đây, 2 đội tuyển đứng trên chúng ta đều thất bại tại các trận đấu gần nhất. Ngày 16/11 vừa qua, trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020, ĐT Đảo Síp thất bại 1-2 trước Scotland, bị trừ 9,2 điểm (còn 1253,8 điểm). Trước đó, vào 14/11, ĐT Congo để thua 0-2 trước Senegal, bị giảm 6,3 điểm (còn 1258,7 điểm). Như vậy, Việt Nam tiến thêm được 2 bậc nữa và leo lên đứng thứ 92 thế giới.

Đây là vị trí cao nhất trong vòng 16 năm qua mà chúng ta đạt được. Không dừng lại ở đó, thầy trò HLV Park Hang Seo còn hướng đến việc chạy đua lọt vào top 90.

bodaonha

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng tạm dẹp bỏ được mối lo từ sự bám đuổi của Luxembourg phía sau. Tối 17/11, Luxembourg gặp Bồ Đào Nha, Ronaldo và đồng đội đã đánh bại đội bóng này với tỷ số 2-0, giành quyền chính thức vào chơi Euro 2020. Nhờ đó mà ĐT Việt Nam cũng có thể thở phào nhẹ nhõm.

Nhiệm vụ của chúng ta là chơi thật tốt trong trận đấu với ĐT Thái Lan sắp tới đây. Nếu thắng, Rồng Vàng sẽ có được rất nhiều lợi thế. Chúng ta giữ vững ngôi đầu bảng G, kéo giãn cách biệt với đội đứng sau lên đến 6 điểm. Cùng với đó, chiến thắng cũng mang về cho ĐT Việt Nam 11,4 điểm, nâng tổng số điểm lên 1271,5, chen chân vào top 90 thế giới.

BXH_FIFA (1)

Trận đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 20h00 ngày 19/11 trên sân vận động Mỹ Đình.

 

Việt Nam được Ronaldo và Bồ Đào Nha giúp sức trong cuộc đua top 90 BXH FIFA?

(Techz.vn) – Ronaldo cũng ĐT Bồ Đào Nha sẽ có ảnh hưởng đáng kể trong cuộc đua top 90 thế giới của ĐT Việt Nam.