Thể thao

ĐT Việt Nam đối diện kế hoạch 'điên rồ', bị Thái Lan dập tắt hy vọng ở giải đấu chia tay HLV Park?

ĐT Việt Nam đối diện kế hoạch 'điên rồ', bị Thái Lan dập tắt hy vọng ở giải đấu chia tay HLV Park?

ĐT Việt Nam không có nhiều giải đấu quốc tế trong năm 2022. Mục tiêu quan trọng nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là AFF Cup diễn ra vào cuối năm. Đây có thể là giải đấu cuối cùng của nhà cầm quân 64 tuổi với ĐT Việt Nam khi hợp đồng của ông với VFF chỉ còn thời hạn đến tháng 1/2023.

HLV Park Hang-seo đặt quyết tâm rất lớn ở AFF Cup 2022 sau khi thất bại trước Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2020. Mục tiêu của ĐT Việt Nam không gì khác ngoài việc đòi lại chức vô địch. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không hề đơn giản với Hùng Dũng và các đồng đội.

HLV Park Hang-seo có thể sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022.

Mới đây trên diễn đàn thể thao hàng đầu của Thái Lan là Pantip.com, rất nhiều CĐV của xứ chùa vàng đã đưa ra đề xuất khá thú vị khi muốn Liên đoàn bóng đá ASEAN mời ĐTQG Australia đến tham dự AFF Cup cùng các đội tuyển của khu vực Đông Nam Á. 

Australia là một thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) từ năm 2013. Tuy nhiên, thay vì tham dự AFF Cup thì ĐT Australia lại lựa chọn tham dự Giải vô địch bóng đá Đông Á (hay còn có tên gọi khác là Cúp Hoàng Triều). Đây là giải đấu quy tụ những đội tuyển mạnh như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Mông Cổ, Đài Bắc Trung Hoa,... 

Australia không tham dự AFF Cup dù là thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.

Một CĐV Thái Lan đăng tải bài viết trên Pantip.com: "Theo dõi các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chứng kiến Australia vùi dập Việt Nam tới 4-0, thật không thể tin nổi. Australia thật sự là một đội bóng thú vị. Nếu mời họ đến AFF Cup thì sao?".

Bên dưới bài đăng này, rất nhiều CĐV Thái Lan ủng hộ ý tưởng thú vị kể trên: "Nếu gặp Australia, ĐTQG Việt Nam chắc chắn sẽ bị hạ gục ngay trong hiệp đầu tiên. Việt Nam chắc chắn không phải là đối thủ của Australia rồi, họ sẽ thua thảm bại" 

"Đương nhiên nếu Đông Nam Á mời thì Australia vẫn sẽ cử đội bóng sang thi đấu, khả năng cao đó sẽ là đội U21 hoặc U23. Nhưng dù là đội nào thì AFF cũng ấn nút tự huỷ. Bởi sức mạnh của người Úc là không thể cản phá."

CĐV Thái Lan rất mong muốn ĐT Australia góp mặt ở AFF Cup để hạ gục ĐT Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhiều CĐV cũng thừa nhận việc mời Australia đến tham dự giải AFF Cup là không khả thi bởi: "Australia đang tham dự Cúp bóng đá Đông Á nơi có nhiều đối thủ xứng tầm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.  Tôi nghĩ AFF mời Ấn Độ sang thi đấu còn khả thi hơn việc mời Australia." 

AFF Cup 2022 dự kiến sẽ không thi đấu tập trung mà trở về với hình thức sân nhà sân khách. Các trận đấu Bán kết, Chung kết vẫn giữ nguyên thể thức đá lượt đi, lượt về. Ngày 23/5 vùa qua, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức công bố nhà tài trợ mới cho giải đấu. Theo đó, Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á sẽ mang một cái tên mới là AFF Mitsubishi Electric Cup thay cho AFF Suzuki Cup như trước đây.

TIN BĐVN 26/6: THẦY PARK MUỐN LỜI CHIA TAY ĐẸP; VĂN HẬU BÁO TIN VUI; THÁI LAN MUỐN GIAO HỮU VỚI ĐTVN

 

Tin bóng đá trưa 30/6: ĐT Việt Nam trả giá đắt vì 'hành xác' cầu thủ, Đàn em Công Phượng chấn thương

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 30/6: Đội tuyển Việt Nam trả giá đắt vì 'hành xác' cầu thủ; Đàn em Công Phượng chấn thương, chắc chắn bỏ lỡ trận U19 Việt Nam vs U19 Indonesia ở giải U19 Đông Nam Á; Choáng với số tiền đắt đỏ mà người hâm mộ phải chi để xem Quang Hải thi đấu ở Pau FC.