Thể thao

ĐT Việt Nam có trận 'chung kết' sớm ở AFF Cup 2021, trụ cột hàng thủ của HLV Park phản ứng bất ngờ

ĐT Việt Nam có trận 'chung kết' sớm ở AFF Cup 2021, trụ cột hàng thủ của HLV Park phản ứng bất ngờ

Ngày 12/12, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu vô cùng quan trọng với Malaysia ở bảng B - AFF Cup 2021. Đây là trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến tấm vé vào bán kết của cả hai đội. Ở lần chạm trán này, cả HLV Park Hang-seo và HLV Tan Cheng Hoe đều thiếu vắng rất nhiều trụ cột. Với ĐT Việt Nam, những cái tên vắng mặt có thể kể đến như Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng hay Đặng Văn Lâm.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu rất quan trọng với Malaysia

Ngay trước thềm màn so tài rất được trông đợi này, Nguyễn Trọng Hoàng đã gửi tới ĐT Việt Nam thông điệp đanh thép, góp phần tiếp lửa cho các đồng đội. Hậu vệ người Nghệ An đã không thể bay sang Singapore chinh chiến cùng thầy trò HLV Park Hang-seo do thoát vị đĩa đệm. Trọng Hoàng chia sẻ: 

"Với kinh nghiệm từng thi đấu với Malaysia, tôi thấy họ có lối chơi dựa nhiều vào thể lực, đeo bám tốt, có nhiều cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại họ đang thiếu vắng khá nhiều trụ cột quan trọng, đặc biệt là tiền vệ nhập tịch Mohamadou Sumareh - người có đóng góp nhiều vào lối chơi chung của Malaysia.

ĐT Malaysia đang khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng

Ngoài Sumareh thì Malaysia cũng không có sự phục vụ của cầu thủ đang thi đấu lên chân trong thời gian qua là Akhyar Rashid. Quả thực, việc thiếu vắng đôi cánh đầy biến ảo này sẽ làm giảm rất nhiều sức mạnh của Malaysia, chưa kể họ còn có quãng nghỉ ít hơn chúng ta, khi phải thi đấu 3 trận liên tiếp trong 9 ngày".

Trọng Hoàng khẳng định với những kinh nghiệm thu được từ vòng loại World Cup 2022 sẽ giúp ĐT Việt Nam sẽ trở về AFF Cup với một tâm thế hoàn toàn khác:

"Sau loạt trận tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sau khi đụng độ với nhiều đối thủ tầm cỡ đã thu về rất nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là bản lĩnh thi đấu. Đến AFF Cup lần này, ĐT Việt Nam sẽ ra sân với vị thế của nhà ĐKVĐ, tôi nghĩ thay vì áp lực, các thủ ngược lại còn đang tràn đầy tự tin trong hành trình bảo vệ chức vô địch trên đất Singapore.

Trọng Hoàng chia sẻ kinh nghiệm và gửi lời chúc đến ĐT Việt Nam

Cuối cùng tôi xin gửi lời chúc đến toàn bộ thành viên ĐT Việt Nam, mong rằng mọi người sẽ giữ vững được tinh thần "chân cứng đá mềm" để có lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch tại AFF Cup".

Hiện tại, Malaysia đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã giành những chiến thắng thuyết phục trước Campuchia và Lào khi ghi tổng cộng 7 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Trong khi đó, ĐT Việt Nam mới thi đấu 1 trận và giành được 3 điểm trước Campuchia, tạm thời xếp thứ 3 bảng B.

GIẢI MÃ SỨC MẠNH CỦA MALAYSIA: SAFAWI RASID VÀ NHỮNG NGÔI SAO CẦN CHÚ Ý

 

Trận đấu tại AFF Cup 2021 bị tố bán độ, ĐT Việt Nam nguy cơ thành cựu vương vì đối thủ bắt tay nhau?

(Techz.vn) Trận đấu giữa ĐT Malaysia và ĐT Lào ở AFF Cup 2021 mới đây đã bất ngờ bị tố có dàn xếp tỷ số. Điều này đặt ra nghi vấn về việc các đối thủ 'bắt tay nhau' để loại ĐT Việt Nam?