Thể thao

ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin vui, HLV Park điền tên cả Quang Hải và Công Phượng dự SEA Games 31?

ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin vui, HLV Park điền tên cả Quang Hải và Công Phượng dự SEA Games 31?

SEA Games 31 sẽ chính thức được tổ chức ở Việt Nam vào tháng 5 tới đây. Với môn bóng đá nam, BTC quy định các đội tuyển tham dự sẽ được đăng ký tối đa 20 cầu thủ, trong đó tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Hiện tại, người hâm mộ vẫn đang rất tò mò về 3 cái tên sẽ được HLV Park Hang-seo lựa chọn vào danh sách ĐT Việt Nam tham dự giải đấu trên sân nhà.

Theo những thông tin mới nhất, BTC đã bổ sung thêm những quy định mới nhằm giúp các đội tuyển ổn định lực lượng. Cụ thể, danh sách đăng ký thi đấu vẫn được giữ nguyên là 20 người. Tuy nhiên, các đội sẽ được bổ sung tối đa 15 cầu thủ (bao gồm cả các cầu thủ U23 và cầu thủ trên 23 tuổi) trong trường hợp xuất hiện các ca nhiễm Covid-19.

BTC SEA Games báo tin vui cho ĐT Việt Nam.

Quyết định này là điều chưa từng có trong lịch sử các kỳ SEA Games. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam có thể sử dụng nhiều hơn số cầu thủ trên 23 tuổi theo danh sách ban đầu. Ví dụ, nếu một cầu thủ trên 23 tuổi có kết quả dương tính với Covid-19 thì HLV Park Hang-seo sẽ được bổ sung bằng một cái tên quá tuổi khác.

Đây được xem là phương án rất hợp lý và an toàn để các đội bóng tham dự SEA Games 31 có thể đảm bảo được chiều sâu đội hình. Nếu nhìn vào lực lượng của ĐT Việt Nam ở hai lượt trận vừa qua của Vòng loại World Cup 2022 thì có thể thấy việc được bổ sung cầu thủ sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách dự SEA Games 31 trong thời gian tới.

Phương án bổ sung cầu thủ đã được thực hiện ở giải vô địch U23 Đông Nam Á vừa qua. Đây là giải đấu mà VFF đã thực hiện rất thành công việc "chi viện" để giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam lên ngôi vô địch. Chính vì vậy, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo không gì khác ngoài bảo vệ tấm HCV SEA Games.

VFF và HLV Park đã gửi lên BTC bản danh sách sơ bộ khoảng 50 cầu thủ trong đó có 10 cái tên trên 23 tuổi. Hùng Dũng, Quang Hải và Hoàng Đức là những ứng viên sáng giá nhất. Bên cạnh đó, những ngôi sao khác của ĐT Việt Nam như Công Phượng, Tiến Linh hay Tuấn Hải cũng hoàn toàn có thể được trao cơ hội dự kỳ SEA Games trên sân nhà.

BẢN TIN PHÚT 89: VĂN HẬU VÀ TIẾN LINH BỊ HÙNG DŨNG “BÓC PHỐT”, ITALIA CÓ CƠ HỘI DỰ WORLD CUP 2022?

 

Con trai xác nhận thông tin HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam: Lý do khiến người hâm mộ bất ngờ

(Techz.vn) Người thân HLV Park Hang Seo mới đây đã tiết lộ kế hoạch nghỉ hưu của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Theo đó, HLV Park Hang Seo sẽ chia tay Đội tuyển Việt Nam đồng thời giải nghệ vào đầu năm 2023 - thời điểm kết thúc hợp đồng hiện tại với VFF.