Thể thao

ĐT Việt Nam bàng hoàng nhận tin dữ, HLV nước ngoài đột ngột qua đời trong khi đang cách ly

ĐT Việt Nam bàng hoàng nhận tin dữ, HLV nước ngoài đột ngột qua đời trong khi đang cách ly

Ông Huang Gouhui (Hoàng Quốc Huy) cùng các thành viên của ĐT Việt Nam về nước đợt 2 vào ngày 4/8, sau khi kết thúc các nội dung thi đấu tại Olympic Tokyo 2020. Sau khi về đến Hà Nội, toàn đoàn sẽ thực hiện cách ly 14 ngày tại khách sạn. Tin dữ đã bất ngờ đến khi HLV Hoàng Quốc Huy được phát hiện qua đời từ chiều 11/8. Thông tin được trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn xác nhận.

ĐT Việt Nam bàng hoàng nhận tin dữ, HLV nước ngoài đột ngột qua đời trong khi đang cách ly
HLV người Trung Quốc là người dìu dắt Huy Hoàng trong suốt 5 năm qua.

Hiện tại, vị chuyên gia này được đưa tới bệnh viện để làm đúng các thủ tục khám nghiệm. Sau khi cùng đoàn thể thao Việt Nam trở về từ Nhật Bản, ông cùng các VĐV phải ở trong phòng 24/24 tại khách sạn cách ly. Thông tin HLV bơi lội này qua đời là vô cùng bất ngờ bởi ông được biết đến là người cởi mở, luôn có tinh thần vui vẻ lạc quan.

Ông vừa cùng học trò Nguyễn Huy Hoàng thi đấu khá thành công ở Olympic 2021. Mặc dù học trò không lọt vào Top 8 nhưng thành tích của kình ngư sinh năm 2000 đều ở mức số 1 châu Á nội dung 1.500m và 800m tự do. Với thành tích tại Olympic, Huy Hoàng được kỳ vọng sẽ đoạt HCV ở ASIAD 2022.

hoang-quoc-huy-hlv-dt-viet-nam-qua-doi-1
HLV Hoàng Quốc Huy là người nâng tầm cho nhiều VĐV bơi lội Việt Nam. Ảnh: Webthethao.

HLV Hoàng Quốc Huy chính là người nâng tầm để Huy Hoàng đạt đẳng cấp châu lục. Ông làm việc với tuyển bơi lội Việt Nam từ năm 2003, từ thời kình ngư Nguyễn Hữu Việt. Sau đó, HLV này có thời gian ngắn làm việc với Hoàng Quý Phước. Trong suốt 17 làm việc, ông Hoàng Quốc Huy góp công lớn để giúp bơi lội Việt Nam có nhiều dấu ấn trên đấu trường quốc tế.

Năm 2015, vị chuyên gia này quyết định định cư lâu dài ở Việt Nam khi đưa vợ con sang sống cùng. Sau khi nhận tin ông Hoàng Quốc Huy qua đời, các thành viên của ĐT Việt Nam vẫn đang chờ kết luận từ cơ quan chức năng.

Giây phút xuất thần của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng tại Olympic trẻ 2018

 

HLV Park 'mất ăn mất ngủ', kế hoạch 'giải cứu' Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam có nguy cơ đổ bể

(Techz.vn) VFF và HLV Park Hang-seo đang rất muốn Đặng Văn Lâm sớm trở về tập trung ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.