Thể thao

Đồng đội cũ của Ronaldo 'coi thường' AFF Cup và đối thủ ĐT Việt Nam, HLV Park thở phào nhẹ nhõm

Đồng đội cũ của Ronaldo 'coi thường' AFF Cup và đối thủ ĐT Việt Nam, HLV Park thở phào nhẹ nhõm

Trước thềm AFF Cup 2020, ĐT Indonesia liên tục lên kế hoạch nhập tịch với những cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu và có nguồn gốc Indonesia. Cái tên mới nhất là thủ môn Emil Audero, người đang chơi bóng tại Italia.

Emil Audero là một thủ môn đang lên tại Serie A, có bố là người Indonesia và mẹ người Italia. Thủ môn này sinh ra tại Indonesia nhưng mang quốc tịch Italia. Đáng chú ý, thủ thành sinh năm 1997 từng thuộc biên chế của Juventus.

Emil Audero trưởng thành từ lò đào tạo Juventus

Emil Audero ăn tập ở lò đào đạo của Juventus từ 2008. Gắn bó với Bà đầm già 10 năm cho tới mùa hè 2018, thủ môn này đã chuyển đến gia thi đấu cho Sampdoria, ngay sau khi Ronaldo gia nhập Juventus đúng 1 tuần. Thủ môn 24 tuổi này từng khoác áo các đội từ U16 đến U21 của Italia và về nhì giải U17 châu Âu năm 2013.

Emil Audero hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo ĐT Indonesia do chưa từng thi đấu cho ĐT Italia. Mặc dù vậy, bản thân thủ thành từng là đồng đội của Ronaldo trong 1 tuần không mấy hứng thú với phương án này.

Hiện đang khoác áo Sampdoria

Ông Edy Mulyadi, bố của Emil thẳng thắn chia sẻ: "Đó là một giấc mơ, nếu Emil muốn chơi ở World Cup, nó phải chọn một đội tuyển xứng đáng (Italia). Indonesia đã không vượt qua vòng loại châu Á chứ đừng nói gì đến World Cup. Không cần biết giải thưởng ở Indonesia như thế nào".

Dù câu nói Edy Mulyadi có thể khiến người hâm mộ Indonesia cảm thấy chạnh lòng nhưng là thực tế thì con trai ông là một thủ môn giải đấu hàng đầu Thế giới, người đang chơi rất tốt tại Sampdoria và hoàn toàn có cơ hội được triệu tập lên tuyển Italia.

ĐT Indonesia không nhập tịch được những ngôi sao châu Âu

Đáp lại thông điệp này, một quan chức của LĐBĐ Indonesia (PSSI) là Hasani Abdulgani tỏ ra thoải mái và ông cho rằng ĐT Indonesia “chỉ chào đón những cầu thủ thực sự muốn bảo vệ màu cờ sắc áo của đất nước”.

"Đó là quyền của mọi công dân. Quyền của từng cá nhân", Hasani Abdulgani nói với Bola.com: “Nếu họ thực sự muốn đến Indonesia, chúng tôi hoan nghênh họ. Nhưng nếu họ không muốn, thì mọi người không quan tâm đến việc đó làm gì".

Việc Indonesia không thể nhập tịch những cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu rõ ràng là tin tốt cho ĐT Việt Nam khi hai đội nằm cùng bảng B AFF Cup 2020. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận ra quân gặp ĐT Lào vào ngày 6/12.

HÀNG THỦ ĐT VIỆT NAM TẠI AFF CUP: 6 TRẬN 12 BÀN THUA VÀ CƠ HỘI NÀO CHO DÀN SAO DỰ BỊ?

 

Thăng hoa ở VL World Cup 2022, ĐT Trung Quốc bất ngờ gặp biến lớn trước khi đối đầu ĐT Việt Nam

(Techz.vn) ĐT Trung Quốc đang có thành tích khá tốt ở vòng loại World Cup 2022 khi liên tiếp giành điểm trong những lượt trận gần đây nhưng vừa qua truyền thông xứ tỷ dân bất ngờ mang đến thông tin không vui với người hâm mộ nước này.