Giải trí

Động chạm đến chủ quyền dân tộc, H&M khiến hàng loạt sao Việt phẫn nộ, lên tiếng kêu gọi tẩy chay

Động chạm đến chủ quyền dân tộc, H&M khiến hàng loạt sao Việt phẫn nộ, lên tiếng kêu gọi tẩy chay

Tối 2/4, dư luận Việt Nam sục sôi khi biết tin thương hiệu H&M đăng tải hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc. Thông tin từ hãng ABC News cho biết, Văn phòng kế hoạch và Quản lý tài nguyên thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã yêu cầu H&M sửa đổi bản đồ. Họ đã đồng ý làm theo, bất chấp việc sẽ nhận phải ý kiến trái chiều từ người tiêu dùng Việt Nam.

hm-9

Hành động này được cho là “hám lợi”, trở thành chủ đề được bàn tán rất nhiều trên mạng xã hội. Cư dân mạng Việt Nam đồng loạt yêu cầu H&M đưa ra lời giải thích. Nhiều người tỏ ra bức xúc, khẳng định sẽ tẩy chay nhãn hàng.

Các sao Việt cũng không giấu được tức giận, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích, kêu gọi tẩy chay H&M. Đạo diễn, diễn viên Tô Hòa Thuận chia sẻ bài đăng phản đối hành động của H&M lên trang cá nhân kèm dòng chú thích: “Đang mài kéo cắt hết đống đồ của Hờ Mờ. Từ nay chỉ mặc Việt Tiến thôi”.

hm-1

Bình luận về bài đăng của đàn anh, ca sĩ Trung Quân Idol nói: “Em cho làm giẻ lau hết”, “Chất liệu đấy làm giẻ lau cũng không sạch ý”.

hm-2

Diễn viên Đình Tú lập tức xóa bài đăng cách đây 4 năm liên quan đến H&M. Khi đó nam diễn viên được mời đến dự một sự kiện của nhãn hàng này. Anh viết trên trang cá nhân: “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam. Tôi cảm thấy xấu hổ khi đã từng đăng một bài viết về “bạn” lên trang cá nhân! Việc đầu tiên của tôi là xóa “bạn” khỏi dòng thời gian của tôi! Việc tiếp theo mời “bạn” hãy biến khỏi đất nước của chúng tôi!”.

hm-3

hm-4

Dưới bài đăng, Nguyễn Đình Tú còn đính kèm bức ảnh khẳng định chủ quyền ở hai quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa, kịch liệt phản đối đường lưỡi bò phi pháp của phía Trung Quốc.

hm-6 (1)

hm-5 hm-7

Ca sĩ Phan Ngọc Luân đăng ảnh tuyên bố: “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam!”. Diễn viên Quý Bình bình luận dưới bài đăng của một người bạn khi kêu gọi “nói không” với H&M: “Tẩy chay nhanh và luôn! Cảm ơn anh!”. Ca sĩ Nguyên Vũ, nhạc sĩ Nguyễn Quốc Cường, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, streamer Linh Ngọc Đàm, người mẫu Hồng Quế... cũng có chung quan điểm với đồng nghiệp về việc phản đối hành động của thương hiệu thời trang Thụy Sỹ này.

hm-10

hm-12

hm-13

hm-11

hm-14

Được biết, bản đồ đầu tiên H&M đăng tải bị giới chức trách Trung Quốc nhận định “có vấn đề” và yêu cầu sửa đổi. Trước sức ép dư luận nước bạn, thương hiệu này đã chấp nhận. H&M không phải nhãn hàng đầu tiên có mặt ở Trung Quốc bị buộc phải thay đổi nội dung, hình ảnh mô tả trên website. Dư luận Việt Nam hiện vẫn chờ phản hồi chính thức của H&M về sự việc.

 

Đại gia Dũng lò vôi vạch trần sự thật quan hệ của bà Hằng và Võ Hoàng Yên, hé lộ thêm bí mật

(Techz.vn) – Trong buổi livestream mới đây, đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) chia sẻ, mình đã biết chuyện vợ uống thuốc do ông Võ Hoàng Yên đưa cho. Đáng chú ý, ông còn tiết lộ sự thay đổi khác thường của bà Nguyễn Phương Hằng sau đó.