Thế giới

Donald Trump 'giương cờ trắng', chính thức thừa nhận Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử Mỹ?

Donald Trump 'giương cờ trắng', chính thức thừa nhận Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử Mỹ?

Donald Trump mở đầu bài đăng trên Twitter của mình bằng cụm từ "He won" (tạm dịch: Ông ấy - Joe Biden - đã chiến thắng).

"Tuy nhiên đó là vì cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 đã bị can thiệp" - Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiêm viết tiếp.

Donald Trump 'giương cờ trắng', chính thức thừa nhận Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử Mỹ ảnh 1
Bài đăng cách đây ít phút của Donald Trump.

"KHÔNG CÓ BẤT CỨ QUẢN LÝ HAY NGƯỜI GIÁM SÁT VIỆC KIỂM PHIẾU NÀO được chỉ định. Việc kiểm phiếu được giao cho một công ty tư nhân thậm chí còn không đủ điều kiện và cơ sở vật chất để kiểm phiếu cho bang Texas (nơi mà tôi đã giành chiến thắng tuyệt đối). Truyền thông thì giả tạo, bị bưng bít và thậm chí còn nhiều điều tồi tệ hơn thế nữa."

Dường như chưa bõ cơn giận, ông Donald Trump tiếp tục đăng thêm một dòng trạng thái nữa lên trang Twitter cá nhân, với những lời chỉ trích còn gay gắt và nặng nề hơn nhiều so với dòng trạng thái trước đó:

"Những 'trục trặc kỹ thuật' trong đêm bầu cử thực chất là bởi vì CHÚNG (ám chỉ phe Joe Biden) đã bị bắt khi cố đánh cắp phiếu bầu. Dù vậy vẫn có rất nhiều trường hợp trót lọt mà không bị bắt. Bầu cử qua thư là một trò hề bệnh hoạn!"

Donald Trump 'giương cờ trắng', chính thức thừa nhận Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử Mỹ ảnh 2
Sau đó chỉ vài phút, ngài Tổng thống tiếp tục đăng tải một bài viết mới với thái độ tức giận hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump chỉ trích phương án bầu cử thông qua đường bưu điện. Ngay từ khi bắt đầu các cuộc vận động tranh cử, Tổng thống đương nhiệm đã nhiều lần khẳng định hình thức bầu cử này rất dễ bị can thiệp làm ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng.

Tờ AP News - một trong những kênh truyền thông uy tín nhất nước Mỹ cách đây không lâu đã chính thức công nhận kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Cần nói thêm rằng gần 100 năm qua AP News chưa lần nào "gọi tên" nhầm ứng cử viên sẽ lên ngôi Tổng thống Hoa Kỳ tiếp theo.

Donald Trump 'giương cờ trắng', chính thức thừa nhận Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử Mỹ ảnh 3
Tờ Fox News - kênh thông tin ủng hộ phe Cộng Hòa cũng đã bị Donald Trump cạch mặt vì... dám công bố Joe Biden thắng cuộc cách đây ít ngày. 

Dù vẫn là một thái độ ngoan cố tuy nhiên có thể thấy rõ sự bất lực của Donald Trump trong hai bài đăng mới nhất. Bên cạnh đó, ông có vẻ như cũng đã dần thừa nhận cơ hội lật ngược thế cờ trước phe Dân Chủ giờ đây chỉ còn... trên lý thuyết. Gần như chắc chắn nước Mỹ sẽ đón Tân Tổng thống thứ 46 vào trưa ngày 20/01 tới đây, sau khi nhiệm kỳ của ông Donald Trump chính thức khép lại.

 

Điều gì sẽ xảy ra nếu Trump thua Biden nhưng... không chịu rời khỏi Nhà Trắng?

(Techz.vn) Một câu hỏi có phần ngớ ngẩn, tuy nhiên nếu điều này thật sự xảy ra, ông Trump hoàn toàn có thể gây cho đối thủ Joe Biden rất nhiều rắc rối.