Thể thao

'Đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2022 không khó' - Bầu Đức lại 'nổ' hay cái tầm của ông bầu số 1 VN

'Đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2022 không khó' - Bầu Đức lại 'nổ' hay cái tầm của ông bầu số 1 VN

Bầu Đức không "nổ" về cơ hội để Đội tuyển Việt Nam đi World Cup

Còn nhớ hồi năm 2018, sau chiến tích vĩ đại của lứa cầu thủ trẻ U23 tại Thường Châu tuyết trắng, Bầu Đức đã từng chia sẻ về ước mơ cũng như kế hoạch để bóng đá Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup.

'Đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2022 không khó' - Bầu Đức lại 'nổ' hay cái tầm của ông bầu số 1 VN
Bầu Đức luôn ấp ủ tham vọng về một ngày bóng đá Việt Nam xưng danh tại đấu trường danh giá nhất hành tinh.

Khi đó Bầu Đức đã từng khẳng định rằng với việc FIFA đang có kế hoạch nâng số đội tham dự World Cup lên thành 48 vào năm 2026, việc Đội tuyển Việt Nam dự World Cup là "nhiệm vụ không hề khó". Khi đó, nhiều kênh truyền thông đã đăng tải lại phát ngôn này của ông chủ HAGL để giễu cợt, mỉa mai. Tuy nhiên nếu nhìn vào những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm được tại vòng loại World Cup 2022 châu Á vừa qua, mới thấy tầm nhìn của ông bầu phố Núi quả thật "không hề tầm thường".

Để biến giấc mơ này thành hiện thực, Bầu Đức thậm chí đã có một kế hoạch cụ thể, chi tiết để "mách nước" cho VFF đưa bóng đá Việt Nam ra khỏi "ao làng" Đông Nam Á - điều mà người Thái ấp ủ suốt hơn 1 thập kỷ qua nhưng chưa một lần làm được. Theo kế hoạch của Bầu Đức, Đội tuyển Việt Nam cần thu hẹp khoảng cách với bóng đá châu lục, trước khi nghĩ đến chuyện xưng danh ở giải đấu danh giá nhất hành tinh.

"Như tất cả đã thấy, chúng ta đang có trong tay lứa cầu thủ rất tốt. Công tác đào tạo trẻ cũng đang đi đúng hướng để vài năm sau, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể sản sinh ra lứa cầu thủ xuất sắc hơn cả Công Phượng, Quang Hải bây giờ" - Bầu Đức phát biểu trước báo giới hồi năm 2019.

'Đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2022 không khó' - Bầu Đức lại 'nổ' hay cái tầm của ông bầu số 1 VN
Bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng để sản sinh ra nhiều những Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng,... trong tương lai.

"Việc có được lứa kế cận đủ giỏi, cùng thời điểm lứa cầu thủ hiện tại đạt độ chín nhất trong sự nghiệp thì cơ hội để dự World Cup khi FIFA nâng số đội tham dự lên 48 vào năm 2026 là điều hoàn toàn khả thi."

"Để làm được việc đó, VFF phải chi thêm rất nhiều tiền và đặc biệt là phải đi đúng hướng. Vấn đề Đội tuyển đi châu Âu tập huấn hay mời các đội bóng mạnh về thi đấu cọ xát không khó. Việt Nam đang có rất nhiều ông bầu tâm huyết. Mỗi người chung tay một chút, đóng góp vào quỹ để đầu tư cho Đội tuyển có cơ hội đi World Cup là điều không khó."

Với HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam dự World Cup là điều khả thi?

Cần phải nói rằng để Đội tuyển Việt Nam giành vé đi Qatar vào hè năm 2022 gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Bởi vậy người hâm mộ cần phải tuyệt đối kiên nhẫn với thầy trò HLV Park Hang Seo. Các cầu thủ thì lại càng phải giữ vững đôi chân trên mặt đất, tránh lặp lại sai lầm của ĐT Thái Lan khi ham vươn ra biển lớn để rồi "đốt cháy giai đoạn" dẫn tới cả hệ thống bóng đá nước nhà sa sút không phanh.

'Đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2022 không khó' - Bầu Đức lại 'nổ' hay cái tầm của ông bầu số 1 VN
Các tuyển thủ không được phép ngủ quên trên chiến thắng mà phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đưa Đội tuyển Việt Nam đi xa hơn trên bản đồ bóng đá thế giới.

HLV Park Hang Seo từng chia sẻ ông nợ Việt Nam rất nhiều. Kể cả sau này khi tuổi tác không cho phép ông dẫn dắt Đội tuyển nữa, ông vẫn muốn tiếp tục đồng hành, góp sức xây dựng nền bóng đá nước ta ngày càng vững mạnh. Ông Park cũng từng thổ lộ rằng bản thân có tham vọng mở học viện bóng đá trẻ ở Việt Nam sau khi giải nghệ để tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam theo nhiều cách khác nhau.

Đây là cách làm mang tính đầu tư lâu dài, cần rất nhiều thời gian, tiền bạc cũng như tâm huyết. Nếu không thật sự có tâm và có tầm thì rất khó thực hiện được. Việc mạnh dạn tuyên bố như vậy trước báo giới có thể thấy HLV Park Hang Seo thực sự đã coi Việt Nam như một quê hương thứ 2 của mình.

'Đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2022 không khó' - Bầu Đức lại 'nổ' hay cái tầm của ông bầu số 1 VN
Với HLV Park Hang Seo và Bầu Đức, bóng đá Việt Nam đang vô cùng may mắn khi sở hữu 2 nhà lãnh đạo vừa có tâm vừa có tầm.

Để hiện thực hóa ước mơ đưa bóng đá Việt Nam tới World Cup một ngày không xa, ngay từ bây giờ VFF cần phải đặt mục tiêu, xây dựng một bản kế hoạch chi tiết, khoa học để tạo niềm tin cho người hâm mộ cũng như thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp. Và như Bầu Đức đã nói, khi các ông bầu mỗi người đóng góp một tí, cơ hội để Đội tuyển Việt Nam đi World Cup là điều "hoàn toàn không khó".

NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH CỦA ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM TẠI VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022 I NEXT SPORTS

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/6: Tây Ban Nha dừng chân sớm ở EURO; Neymar - Messi đua Vua phá lưới

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/06 và rạng sáng 24/06: EURO 2021 - Tây Ban Nha dừng chân sớm? Copa America 2021 - Neymar và Messi đua Vua phá lưới.