Thể thao

Đội tuyển kém Việt Nam 5 bậc trên BXH FIFA có thể tạo lịch sử ở World Cup 2022

Đội tuyển kém Việt Nam 5 bậc trên BXH FIFA có thể tạo lịch sử ở World Cup 2022

World Cup 2022 đã chính thức xác định được 29/32 đội tuyển đại diện cho các châu lục tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Qatar vào cuối năm nay. Ba quốc gia còn lại đến với World Cup 2022 sẽ được xác định thông qua những trận play-off diễn ra vào tháng 6. Trong đó, New Zealand đang tràn đầy hy vọng để tạo nên lịch sử ở World Cup 2022.

Lịch sử chưa từng ghi danh đội bóng nào nằm ngoài top 100 trên BXH FIFA giành quyền tham dự một kì World Cup (tính đến thời điểm kết thúc vòng loại). New Zealand chính là đội bóng đại diện cho châu Đại Dương tham dự trận đấu play-off có thể làm nên điều kì tích này. New Zealand thậm chí còn xếp sau cả đội tuyển Việt Nam khi chỉ đứng thứ 101 trên BXH mới nhất của FIFA. 

New Zealand xếp thứ 101 và kém Việt Nam 5 bậc trên BXH FIFA

Đội bóng này đang có được 1206,07 điểm và kém ĐTQG Việt Nam tới 5 bậc trên bảng xếp hạng FIFA được cập nhật ngày 31/3/2022. Đội tuyển Việt Nam đang có được 1215,38 điểm sau khi cầm hoà được Nhật Bản ở lượt cuối vòng loại World Cup khu vực châu Á và đứng vị trí 96 thế giới. 

New Zealand đã đánh bại Quần Đảo Solomon trong trận chung kết của vòng loại World Cup châu Đại Dương với tỷ số áp đảo 5-0. Do đó họ sẽ tranh suất dự World Cup 2022 với đại diện của Bắc Trung Mỹ là Costa Rica trong trận play-off liên lục địa. New Zealand đã từng có hai lần dự World Cup và gần nhất là năm 2010, năm đó họ xếp hạng 77 thế giới. Tuy nhiên, đội tuyển này đã nằm ngoài top 100 trong những năm gần đây.

New Zealand đánh bại Quần đảo Solomon để vào trận play-off World Cup liên lục địa

Tính tới thời điểm hiện tại, cả 29 đội bóng đoạt vé dự World Cup 2022 đều nằm trong top 100 trên BXH FIFA. Ghana xếp thứ 60 đang là đội có thứ hạng thấp nhất trong số này. Ngoài ra, cú sốc trước Bắc Macedonia khiến cho Italia là đội duy nhất trong top 10 không thể góp mặt. 

Ngoài trận đấu giữa New Zealand và Costa Rica, sẽ còn một trận play-off World Cup liên lục địa nữa và một trận đấu cho suất cuối cùng của châu Âu. Đại diện cuối cùng của châu Á (Úc hoặc UAE) sẽ đối đầu với Peru của châu Nam Mỹ. Trong khi đó, Wales sẽ chờ đợi đối thủ ở chung kết play-off World Cup châu Âu sau cuộc đối đầu giữa Ukraina vs Scotland. 

New Zealand đứng trước việc tạo nên lịch sử nếu góp mặt ở World Cup 2022

Mặc dù chưa đầy đủ 32 đội nhưng lễ bốc thăm vòng chung kết World Cup 2022 vẫn sẽ được FIFA tổ chức. Buổi lễ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 1/4 (theo giờ Việt Nam) ở Doha, Qatar. Người hâm mộ đang rất chờ đợi vào việc sẽ xuất hiện bảng từ thần ở kì World Cup này

VIDEO BỐC THĂM WORLD CUP 2022 THỂ THỨC VÀ CHỜ BẢNG TỬ THẦN

 

Nóng! Italia bất ngờ có cơ hội tham dự World Cup 2022

(Techz) Báo chí Ý mới đây đã có những bài viết cho rằng đội tuyển nước này vẫn còn cơ hội tham dự World Cup 2022.