Ô tô

Đối thủ Hyundai Grand i10 bất ngờ về Việt Nam: Thiết kế cá tính, giá bán 'ăn đứt' Kia Morning

Đối thủ Hyundai Grand i10 bất ngờ về Việt Nam: Thiết kế cá tính, giá bán 'ăn đứt' Kia Morning

Theo một số nguồn tin, mẫu xe hạng A Toyota Aygo phiên bản mới nhất sẽ về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân. Được biết, Toyota Aygo hiện đang được chào đặt mua với mức giá 780 triệu đồng – đắt ngang mẫu SUV đô thị Toyota Corolla Cross.

Xe hạng A Toyota Aygo
Toyota Aygo về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân

Toyota Aygo vẫn đang còn là một cái tên khá xa lạ tại thị trường Việt Nam bởi xe chỉ được nhập về với số lượng ít ỏi. Bên cạnh đó, mức giá khá “chát” của Toyota Aygo cũng khiến mẫu xe này khó tiếp cận với người dùng. So với mẫu xe cùng nhà Toyota Wigo, Toyota Aygo sở hữu kích thước khá nhỏ gọn với chiều dài x rộng lần lượt là 3.455 x 1.616 mm và chiều dài trục cơ sở 2.340 mm.

Xe hạng A Toyota Aygo
Thiết kế cá tính của Toyota Aygo

Bù lại, Toyota Aygo lại được đánh giá cao nhờ thiết kế hiện đại, cá tính. Các trang bị ngoại thất của Toyota Aygo có thể kể đến như cụm đèn chiếu sáng 2 bên, lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn hậu với thiết kế dọc và mâm xe với kích thước 15 inch trên bản cao cấp. Nhìn tổng thể, phần đầu xe của Toyota Aygo gây ấn tượng mạnh với người dùng hơn các mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning hiện đang được bán tại thị trường Việt.

Xe hạng A Toyota Aygo
Khoang nội thất của Toyota Aygo

Khoang nội thất của Toyota Aygo có thiết kế khá đơn giản và thiên về hướng cổ điển, thay vì vẻ ngoài hiện đại như vẻ ngoài của xe. Toyota Aygo sở hữu vô-lăng 3 chấu có tích hợp các nút bấm đa chức năng, màn hình trung tâm dạng cảm ứng với kích thước 7 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, chìa khóa cơ trên bản tiêu chuẩn và chìa khóa thông minh trên bản cao cấp.

Xe hạng A Toyota Aygo
Toyota Aygo có động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1L

Bên dưới nắp ca-pô, Toyota trang bị cho mẫu xe hạng A này động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1L, sản sinh công suất 71 mã lực và mô-men xoắn 93 Nm. Bổ sung sức mạnh cho khối động cơ này là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số bán tự động. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Toyota Aygo là 3,9L/100 km. Ngoài ra, Toyota Aygo cũng sở hữu khá nhiều công nghệ an toàn hiện đại như gói Safety Sense, cảnh báo và ngăn ngừa va chạm sớm, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường.

 

Yamaha Exciter 155 bất bại trong bài test tốc độ, cho Winner X, Raider 'hít khói' với kết quả khủng

(Techz.vn) Mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA đã cho các đối thủ như Honda Winner X, Suzuki Raider và cả Exciter 150 “hít khói” trong cuộc đua tốc độ.