Ô tô

Đối thủ hàng đầu của Toyota Camry trình làng bản nâng cấp, hứa hẹn 'lột xác' từ A đến Z

Đối thủ hàng đầu của Toyota Camry trình làng bản nâng cấp, hứa hẹn 'lột xác' từ A đến Z

Mới đây, hãng Ford đã quyết định sản xuất phiên bản nâng cấp 2021 của mẫu sedan dạng D Ford Mondeo. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ được ra mắt vào cuối năm sau với những thay đổi trong thiết kế lẫn động cơ. 

Sedan hạng D Ford Mondeo 2021
Ford Mondeo 2021 sắp trình làng

Trước đó, mẫu Ford Mondeo đã từng được mở bán tại thị trường Việt Nam và nhận được không ít sự quan tâm từ phía khách Việt. Được biết, Ford Mondeo 2021 sẽ được bán ra với hai biến thể gồm biến thể sedan và wagon. 

Để đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải tại châu Âu, Ford Mondeo 2021 đã loại bỏ tùy chọn động cơ EcoBoost 2.0L và động cơ xăng EcoBoost 1.5L. Như vậy, Ford Mondeo 2021 hiện chỉ có phiên bản động cơ hybrid và động cơ diesel.

Sedan hạng D Ford Mondeo 2021
Ford Mondeo 2021 chỉ có 2 tùy chọn về động cơ

Đối với phiên bản động cơ hybrid, Ford Mondeo 2021 được trang bị động cơ xăng nạp khí tự nhiên 2.0L, kết hợp với bộ pin 1,4 kWh và 1 mô-tơ điện. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 187 mã lực.

Trong khi đó, phiên bản Ford Mondeo 2021 diesel sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh EcoBlue 2.0L, sản sinh công suất 150 mã lực hoặc 190 mã lực, kết hợp với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp.

Sedan hạng D Ford Mondeo 2021
Ford Mondeo từng được bán tại Việt Nam

Mẫu sedan hạng D Ford Mondeo từng được đánh giá là một trong những đối thủ hàng đầu của mẫu xe ăn khách Toyota Camry tại thị trường Việt Nam. Được giới thiệu vào năm 2003, nhiều khách Việt cho rằng Ford Mondeo sẽ là “kẻ thay thế” Toyota Camry trong phân khúc sedan hạng D.

Sedan hạng D Ford Mondeo 2021
Ford Mondeo thuộc phân khúc sedan hạng D

Vào thời điểm đó, Ford Mondeo tỏ ra không hề kém cạnh so với Toyota Camry về thiết kế sang trọng, “đẹp lạ” cũng như loạt tính năng an toàn và khả năng vận hành bền bỉ. Tuy nhiên, chỉ vài năm sau đó, Ford Mondeo bất ngờ bị tụt lại phía sau so với đối thủ, cuối cùng bị dừng bán tại Việt Nam kể từ năm 2021.

 

Hậu giảm sốc 200 triệu, Ford Everest tiếp tục hưởng ưu đãi 100 triệu đồng khiến khách Việt sửng sốt

(Techz.vn) Sau khi được giảm giá kỉ lục 200 triệu đồng vào đầu tháng 10, mẫu xe Ford Everest tiếp tục được giảm 100 triệu đồng trước áp lực từ Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport.