Ô tô

Đối thủ giá rẻ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện, sẽ san bằng phân khúc SUV 7 chỗ

Đối thủ giá rẻ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện, sẽ san bằng phân khúc SUV 7 chỗ

Thời gian qua, hàng loạt thông tin đã cho thấy thương hiệu giá rẻ của Renault là Dacia đang tập trung phát triển chiếc Grand Duster 7 chỗ. Mẫu SUV này cũng đã được cho chạy thử nghiệm. Dacia Grand Duster 7 chỗ mới đây một lần nữa được phát hiện trong một buổi quay TVC, cho thấy kiểu dáng và tính năng tổng thể của mẫ xe này. Mẫu SUV 7 chỗ mới được phát triển dựa trên Duster thế hệ thứ hai và sẽ cạnh tranh với Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe.

Đối thủ giá rẻ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện, sẽ san bằng phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 1

Dacia Grand Duster chỗ sẽ sớm được bán ra tại các thị trường ở khu vực châu Âu. Những bức ảnh rò rỉ tiết lộ rằng mẫu SUV mới có kiểu dáng được thiết kế đẹp hơn và cập nhật đèn pha LED. Ở phía sau, xe cũng sẽ có đèn hậu LED. Grand Duster có cản trước mới với tấm trượt lớn và đèn sương mù.

Mặt bên của Dacia Grand Duster 7 chỗ đi kèm với bộ la-zăng hợp kim cắt kim cương được thiết kế lại. Mẫu SUV này có thân xe thuôn dài để chứa hàng ghế thứ ba. Chiếc xe được hoàn thiện bằng bạc ORVM và đường ray trên nóc xe. Grand Duster cửa sổ màu đen và tay nắm cửa cùng màu thân xe. Trụ B được hoàn thiện bằng màu sơn đen, trong khi các trụ khác mang màu thân xe.

Đối thủ giá rẻ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện, sẽ san bằng phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 2

Dacia Grand Duster dự kiến ​​sẽ được cung cấp với cách bố trí 6 và 7 chỗ ngồi. Trong khi phiên bản 6 chỗ ngồi sẽ có ghế cơ trưởng ở hàng giữa thì phiên bản 7 chỗ sẽ có ghế kiểu băng ghế dài ở hàng thứ hai. Dacia Duster tại các thị trường toàn cầu có sẵn với nhiều tùy chọn động cơ. Lần này, nhà sản xuất sẽ giới thiệu hộp số tự động EDC với biến thể 7 chỗ. Chiếc xe cũng sẽ có biến thể Eco-G với công nghệ nhiên liệu sinh học, được chuẩn bị để chạy bằng khí đốt ô tô LPG - còn được gọi là Autogas. Cả hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4×4 sẽ được cung cấp.

Renault sẽ không giới thiệu Duster thế hệ thứ hai tại Ấn Độ. Thay vào đó, hãng xe này có kế hoạch ra mắt mẫu xe thế hệ thứ ba tại Ấn Độ vào năm 2022-2023. Mẫu xe mới sẽ dựa trên nền tảng CMF-B, nền tảng cũng sẽ được sử dụng cho Nissan Kicks thế hệ tiếp theo. Điều thú vị là mẫu concept Dacia Bigster cũng được thiết kế và phát triển trên nền tảng CMF-B.

Đối thủ giá rẻ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện, sẽ san bằng phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 3

Renault Duster sắp ra mắt tại Ấn Độ được trang bị động cơ xăng tăng áp 1,3 lít sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Các lựa chọn về hộp số sẽ bao gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động vô cấp CVT.

 

‘Kẻ thay thế’ Honda Vision trình làng với giá 24 triệu đồng: Thiết kế khiến Yamaha Janus lác mắt

(Techz.vn) Để làm tăng sức cạnh tranh, mẫu xe tay ga của Honda đã được cập nhật phiên bản mới với thiết kế đẹp mắt hơn “người anh em” Honda Vision và Yamaha Janus.