Ô tô

Đối thủ giá rẻ của Hyundai Santa Fe lộ diện phiên bản mới, quyết giành khách của Toyota Fortuner

Đối thủ giá rẻ của Hyundai Santa Fe lộ diện phiên bản mới, quyết giành khách của Toyota Fortuner

Tata Motors đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm bản cập nhật của mẫu SUV Safari – đối thủ giá rẻ của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner. Gần đây, một nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu xe này được ngụy trang dày đặc để che giấu hầu hết các chi tiết thiết kế đã được camera bắt gặp. Mặc dù chưa có thông tin chính thức về thời gian ra mắt của Safari mới, nhưng một báo cáo truyền thông mới nhất tuyên bố rằng mẫu SUV này có thể được bán ra trong mùa lễ hội Diwali 2022 hoặc vào cuối năm tài chính 2022. Safari mới có thể sẽ chứng kiến ​​một vài cập nhật thẩm mỹ cùng với hàng loạt các tính năng mới.

Mẫu SUV giá rẻ Tata Safari có thể gây ảnh hưởng lớn tới doanh số của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

Dưới mui xe, bản facelift Tata Safari 2022 mới sẽ tiếp tục trang bị động cơ diesel 2.0L Kryotec với khả năng sản sinh công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Với bản cập nhật này, nhà sản xuất ô tô của Ấn Độ có thể giới thiệu động cơ xăng mới trên dòng xe đối thủ giá rẻ của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner. Nhiều người đồn đoán rằng Safari mới có thể nhận được một động cơ xăng tăng áp 1.5L mới (về cơ bản là phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ xăng 1.2L trên mẫu xe Nexon). Cả hộp số sàn và hộp số tự động sẽ được cung cấp.

Các chi tiết chính thức của Tata Safari mới vẫn chưa được công bố. Mặc dù vậy, truyền thông Ấn Độ đưa tin mẫu xe này có thể được tích hợp một số tính năng nâng cao như camera 360 độ và ADAS (hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao). Tata Safari cũng có thể có một hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn hơn với kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto.

Tata Safari 2022 sẽ tiếp tục được cung cấp hệ thống âm thanh JBL 9 loa, ghế bọc giả da, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình TFT 7,0 inch bán kỹ thuật số, khởi hành ngang dốc, ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng, phanh đỗ xe điện tử với chức năng tự động giữ và các chế độ vượt địa hình.

Về ngoại thất, Tata Safari facelift 2022 mới sẽ có lưới tản nhiệt cập nhật với các lỗ hoàn thiện màu bạc và đèn pha tròn hơn và đèn LED DRLs sắc nét hơn. Đối thủ giá rẻ của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner có thể nhận được các tùy chọn màu mới. Hiện tại, Tata Safari có 8 phối màu sơn gồm Trắng White Gold, Trắng Orcus White, Xanh Royale Blue, Xám Daytona Grey, Black Gold, Đen Oberon Black, Sương mù nhiệt đới Tropical Mist và Màu be đồng cỏ Grassland Beige.

Tata Safari hiện tại đang được bán với giá 15,35 – 23,56 lakh Rs (khoảng 451 – 693 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Nhờ mức giá dễ tiếp cận, mẫu xe này đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số của các mẫu SUV 7 chỗ như Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner.

 

‘Tân binh’ sedan hạng A ra mắt ‘càn quét’ Hyundai Grand i10, gây sốt với giá chỉ 217 triệu đồng

(Techz.vn) Mẫu xe sedan hạng A đối thủ của Hyundai Grand i10 vừa ra mắt đã lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng nhờ mức giá rất ‘dễ chịu’.