Ô tô

Đối thủ giá 238 triệu của Kia Sonet bắt đầu nhận cọc, nhiều chi tiết mới khiến Toyota Raize ‘sợ hãi’

Đối thủ giá 238 triệu của Kia Sonet bắt đầu nhận cọc, nhiều chi tiết mới khiến Toyota Raize ‘sợ hãi’

Theo thông tin mới nhất được hé lộ, đại lý đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe Maruti Suzuki Brezza 2022. Đây là phiên bản mới của mẫu SUV này sẽ có trang bị HUD, cửa sổ trời chỉnh điện và camera 360 độ. 

Tại Ấn Độ, Brezza từng là mẫu SUV bán chạy nhất, nhưng nay đã buộc phải giảm giá để kích cầu khi sự cạnh tranh từ nhiều mẫu xe khác như Kia Sonet và Hyundai Venue đã khiến doanh số bán xe của Brezza sụt giảm. Đây cũng là lý do khiến hãng xe Maruti thực hiện nâng cấp cho dòng xe này với hàng loạt tính năng mới.

Maruti Suzuki Brezza mới sở hữu thiết kế trẻ trung và năng động, nội thất ấn tượng với công nghệ thông minh, động cơ K-Series Smart Hybrid thế hệ mới, tính năng an toàn được nâng cấp với 6 túi khí và ESP. Theo dự kiến, Brezza sẽ ra mắt vào ngày 30/6 tới.

Ông Shashank Srivastava, Giám đốc Điều hành Cấp cao (Tiếp thị & Bán hàng), Maruti Suzuki India Limited, cho biết: “Maruti Suzuki Brezza đã gây bão tại thị trường Ấn Độ khi ra mắt vào năm 2016. Kể từ đó, mẫu xe này đã thống trị thị trường và bắt đầu một xu hướng mới của dòng xe SUV nhỏ gọn trong nước. Chúng tôi sẽ giới thiệu mẫu SUV nhỏ này trong một phiên bản hoàn toàn mới. Brezza 2022 sẽ sở hữu vẻ ngoài cơ bắp, mạnh mẽ cùng các tính năng công nghệ thời đại mới sẵn sàng phá đảo thị trường”.

Đại diện của hãng khẳng định rất tự tin về Brezza hoàn toàn mới sẽ tiếp tục thống trị phân phúc và chiếm được cảm tình của khách hàng Ấn Độ.

Dựa theo những thông tin được hé lộ, Maruti Suzuki Brezza 2022 sở hữu nhiều thay đổi đáng chú ý như lưới tản nhiệt phía trước và thiết kế cản trước được làm mới. Xe có tấm trượt màu bạc, DRLs hình chữ J, đèn pha hình mũi tên với các điểm nhấn chrome. Những điểm nâng cấp ở phía sau bao gồm nắp cốp, cản va mới. Brezza 2022 sử dụng bánh xe hợp kim 16 inch 2 tông màu mới với họa tiết xoáy.

Maruti Brezza được cho là mượn một số tính năng từ Baleno và Ertiga mới. Xe sẽ có màn hình hiển thị Heads-up (tính năng đầu tiên trong phân khúc), cửa sổ trời chỉnh điện, camera đỗ xe 360 ​​độ và màn hình thông tin giải trí SmartPlay Pro 9 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Tính năng công nghệ xe hơi kết nối - Suzuki Connect cũng sẽ xuất hiện trên Brezza mới.

Về nội thất, ghế ngồi được sửa đổi với tông màu tối, lỗ thông hơi AC đặt thấp hơn trên bảng điều khiển, ghế thông gió, cụm đồng hồ mới và hệ thống âm thanh cao cấp cũng sẽ là những các tính năng nổi bật có trên Brezza mới. Brezza bản hiện tại không có cửa sổ trời. Đây là một tính năng được người mua yêu cầu cao hiện nay và do đó, Maruti Suzuki đã trang bị tính năng này cho Brezza 2022.

Maruti Brezza 2022 sẽ mượn dòng động cơ từ Ertiga mới. Xe sẽ được trang bị động cơ xăng VVT kép 1,5 lít tạo ra công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 136,8 Nm, kết hợp với loại hộp số 6 cấp MT hoặc hộp số 6 cấp AT. Động cơ này cũng sẽ đi kèm với công nghệ Progressive Smart Hybrid. 

Giá bán của Brezza 2022 sẽ được công bố vào ngày 30/6, tuy nhiên, một số đồn đoán cho thấy Brezza sẽ có giá khoảng 8-12 lakh Rs (tương đương khoảng 238 - 357 triệu đồng). Sau khi ra mắt, Brezza sẽ cạnh tranh với Kia Sonet, Tata Nexon, Hyundai Venue, Nissan Magnite, Renault Kiger và Mahindra XUV300 tại thị trường Ấn Độ.

 

'Mối đe dọa' của Kia Sonet rò rỉ thông tin nóng, hứa hẹn sẽ khiến cả Toyota Raize 'mất ăn mất ngủ'

(Techz.vn) Một mẫu SUV cỡ A hoàn toàn mới sẽ sớm ra mắt thị trường trong năm nay. Những thông tin ban đầu được hé lộ đã khiến Kia Sonet và Toyota Raize có phần 'lo ngại'.