Thể thao

Đối thủ gặp vấn đề nghiêm trọng, ĐT Việt Nam sáng cửa giành chiến thắng đầu tiên ở VL World Cup 2022

Đối thủ gặp vấn đề nghiêm trọng, ĐT Việt Nam sáng cửa giành chiến thắng đầu tiên ở VL World Cup 2022

Dù sở hữu đẳng cấp vượt trội so với ĐT Việt Nam nhưng Saudi Arabia cũng đang có những vấn đề lớn về nhân sự mà HLV Herve Renard đang phải đau đầu để tìm cách giải quyết. Ở trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Saudi Arabia sẽ được chơi trên sân nhà, trong khi ĐT Việt Nam đã hội quân sớm từ ngày 5/8 thì HLV Renard phải chờ đến ngày 27/8 mới có thể tập trung lại các học trò.

Đối thủ gặp vấn đề nghiêm trọng, ĐT Việt Nam sáng cửa giành chiến thắng đầu tiên VL World Cup 2022
ĐT Việt Nam có lợi thế khi hội quân từ rất sớm.

Giải VĐQG Saudi Arabia vẫn đang diễn ra, chiến lược gia người Pháp trong quá trình đi xem giò các cầu thủ, đồng thời tìm những nhân tố mới cho đội tuyển đã gặp phải một vấn đề nghiêm trọng. Theo truyền thông nước này, HLV Renard tỏ ra vô cùng thất vọng khi các chân sút nội hoặc có phong độ kém cỏi, hoặc không được thi đấu vì CLB ưu tiên sử dụng ngoại binh.

Đây chính là vấn đề mà HLV Park Hang-seo từng than phiền về ĐT Việt Nam, ông cho rằng minh không có lựa chọn nào thực sự chất lượng ngoài bộ ba Tiến Linh, Đức Chinh và Công Phượng. Đó là thời điểm mà HLV Park ra sức thuyết phục Anh Đức trở lại khoác áo ĐTQG, tuy nhiên bài toán này đã phần nào được giải quyết khi Tiến Linh cho thấy sự tiến bộ vượt bậc với 5 bàn thắng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Đối thủ gặp vấn đề nghiêm trọng, ĐT Việt Nam sáng cửa giành chiến thắng đầu tiên VL World Cup 2022
Saudi Arabia đang gặp khó trong việc lựa chọn trung phong cắm chất lượng.

Quay lại với ĐT Saudi Arabia, HLV Renard đang rất muốn có những tiền đạo chất lượng để làm mới hàng công. Tuy nhiên việc các đội bóng trong nước ưu tiên sử dụng ngoại binh, thậm chí tới 3 tiền đạo ngoại khiến mong muốn của ông trở nên không thực sự khả thi.

Bù lại, Saudi Arabia có hàng tiền vệ rất mạnh. Fahad Al Muwallad hay Salem Al-Dawsari đang là những tiền vệ sở hữu nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Saudi Arabia. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng Tây Á này là một tiền đạo cánh với 5 bàn thắng. 2 cầu thủ khác ghi được 4 bàn (Fahad Al Muwallad và Salman Al Faraj) đều là những tiền vệ.

Đối thủ gặp vấn đề nghiêm trọng, ĐT Việt Nam sáng cửa giành chiến thắng đầu tiên VL World Cup 2022
HLV Park Hang-seo đã lên kế hoạch thay đổi sơ đồ chiến thuật để tăng khả năng phòng ngự

Để chuẩn bị cho trận đấu với Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo đã lên kế hoạch thay đổi đội hình của ĐT Việt Nam sang sơ đồ chiến thắng 3-5-2, với Duy Mạnh là phương án được sử dụng ở hàng tiền vệ. Sơ đồ này sẽ giúp ĐT Việt Nam phòng ngự chắc chắn hơn và có thêm phương án tấn công từ những cú sút xa của Duy Mạnh. Nếu không có một tiền đạo chất lượng, chắc chắn Saudi Arabia sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với ĐT Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ được diễn ra vào ngày 2/9. HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách vào ngày 25/8 trước khi cùng các học trò lên đường vào ngày 27/8.

Highlight U22 Việt Nam - U22 Trung Quốc: Tiến Linh Lập Cú Đúp "Cực Phẩm" Khiến TQ Thua Cay Đắng

 

Thủ môn châu Âu đủ điều kiện cùng ĐT Việt Nam dự VL World Cup, HLV Park bớt nỗi lo về Đặng Văn Lâm

(Techz.vn) Ở thời điểm HLV Park Hang-seo đang đau đầu với bài toán trong khung gỗ của ĐT Việt Nam, một thủ môn Việt Kiều được đánh giá "xuất sắc hơn Đặng Văn Lâm" đang tỏa sáng ở châu Âu và đủ điều kiện để khoác áo đội tuyển.