Ô tô

‘Đối thủ cứng’ giá rẻ của Honda CR-V chuẩn bị trình làng, thiết kế giống SUV bán chạy nhất toàn cầu

‘Đối thủ cứng’ giá rẻ của Honda CR-V chuẩn bị trình làng, thiết kế giống SUV bán chạy nhất toàn cầu

Những hình ảnh rò rỉ của Lada Niva 2021 đã xuất hiện ngập tràn trên mạng xã hội Vkontakte của Nga. Theo đó, có thể thấy thiết kế của Niva 2021 mang nhiều điểm tương đồng với mẫu xe Toyota RAV4 như tản nhiệt nhựa rộng hay đèn pha mảnh đặt cao. Bên cạnh đó, Lada Niva mới cũng có một số điểm nhấn riêng (nhiều khả năng là bản cao cấp) như ống thở cho khoang động cơ hay ốp nhựa ngoài.

‘Đối thủ cứng’ giá rẻ của Honda CR-V chuẩn bị trình làng, thiết kế giống SUV bán chạy nhất toàn cầu ảnh 1
Lada Niva
‘Đối thủ cứng’ giá rẻ của Honda CR-V chuẩn bị trình làng, thiết kế giống SUV bán chạy nhất toàn cầu ảnh 2
Toyota RAV4

Mẫu Lada Niva 2021 xuất hiện trong ảnh không phải phiên bản thuần chủng của người Nga bởi hiện tại, phiên bản đó vẫn đang có tên gọi Lada 4x4 và được AutoVAZ lắp ráp đại trà. Thay vào đó, đây là bản II sử dụng khung gầm có tên gọi cũ là Chevy Niva có nguồn gốc từ GM. Cuối những năm 1990, phiên bản đầu tiên của mẫu SUV 5 cửa này có thiết kế giống Kia Sportage chứ không giống như Toyota RAV4.

‘Đối thủ cứng’ giá rẻ của Honda CR-V chuẩn bị trình làng, thiết kế giống SUV bán chạy nhất toàn cầu ảnh 3

Trái tim của Lada Niva là khối động cơ 1.7L 4 xy-lanh với công suất 79 mã lực, mô-men xoắn 125 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Giá xe tham khảo hiện tại chỉ ở ngưỡng 9.600 đô la (khoảng 222 triệu đồng), chỉ chưa bằng một phần 3 Toyota RAV4.

‘Đối thủ cứng’ giá rẻ của Honda CR-V chuẩn bị trình làng, thiết kế giống SUV bán chạy nhất toàn cầu ảnh 4

Việc Lada Niva 2021 từ bỏ hình tượng Kia Sportage để chuyển sang thiết kế giống Toyota RAV4 là hoàn toàn dễ hiểu bởi RAV4 đang là SUV bán chạy số 1 toàn cầu.

 

Toyota Vios rẻ hơn cả Kia Morning, giá chỉ hơn 200 triệu đồng, khách Việt nô nức săn xe ngon

(Techz.vn) “Vua doanh số” Toyota Vios sở hữu rất nhiều ưu điểm cùng mức giá hấp dẫn sẽ là lựa chọn tốt cho những khách Việt đang muốn mua ‘xế hộp’ chơi Tết.

Tag:

lada niva