Ô tô

Đối thủ 'rình ngáng chân' Kia K3, chốt ra mắt bản mới: Thiết kế cực chất, động cơ vượt trội

Đối thủ 'rình ngáng chân' Kia K3, chốt ra mắt bản mới: Thiết kế cực chất, động cơ vượt trội

Mẫu xe đang được nhắc đến ở đây là Honda Civic bản thể thao. Honda Civic Type R 2023 lộ diện lần đầu tiên vào tháng 10/2021. Dù chiếc xe đã được ngụy trang kín mít, song các chuyên gia vẫn có những cái nhìn rõ nét về kiểu dáng của chiếc xe Nhật thế hệ tiếp theo. Giới phân tích đánh giá cao về thiết kế của phiên bản này và cho rằng đây sẽ là một phiên bản có thiết kế tuyệt đẹp khiến đối thủ trong cùng phân khúc phải "lo ngại".

Tháng 1 vừa qua, dù chưa được ra mắt nhưng Civic Type R đã xuất hiện tại triển lãm Toyota Auto Salon 2022. Thậm chí, ban tổ chức cũng đã phát hành một đoạn video để giới thiệu về phiên bản này. 

Gần đây, đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra về phiên bản mới của Honda Civic, hầu hết đều tò mò về thời điểm mà Honda sẽ chính thức ra mắt phiên bản Civic Type R 2023. Cuối cùng, ngày 16/5, câu trả lời đã được đưa ra. Đại diện của Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tại Úc - Giám đốc Honda Australia Stephen Collins tiết lộ rằng họ sẽ giới thiệu mẫu xe này ngay trong tháng 6 tới.

Đến thời điểm này, thông tin chi tiết về Civic Type R thế hệ mới vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, nhiều dự đoán cho rằng phiên bản mới sẽ được trang bị động cơ VTEC tăng áp 2.0L đem đến khả năng vận hành vượt trội, hứa hẹn sẽ tạo ra công suất và mô men xoắn lớn hơn so với người tiền nhiệm. Xe có thể được trang bị hộp số sàn 6 cấp.

Sau khi ra mắt tại châu Âu, nhiều khả năng Honda Civic Type R cũng sớm có mặt tại thị trường châu Á vào cuối năm nay. Một số thông tin rò rỉ cho rằng Philippines sẽ là nước đầu tiên ở Đông Nam Á ra mắt Civic Type R hoàn toàn mới trước khi năm 2022 kết thúc.

Honda Civic là mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng C, cùng với các dòng xe “hot” như Kia K3, Mazda 3 hay Toyota Corolla Altis. Tại Việt Nam, Honda Civic liên lục đội sổ “ế ẩm” và thường xuyên bị các đối thủ bỏ xa trong cuộc đua doanh số.

 

Kình địch KIA K3 rao bán giá 600 triệu, công nghệ 'ăn đứt' Hyundai Elantra: Cơ hội mua xe cực hời

(Techz.vn) Cận cảnh chiếc xe ô tô đang được rao bán với giá cực hời khiến đối thủ Kia K3, Mazda3 "ngỡ ngàng".