Thể thao

Đội nhà thất bại cay đắng, HLV Thái Lan vẫn quyết “bắt chước” HLV Park Hang-seo

Đội nhà thất bại cay đắng, HLV Thái Lan vẫn quyết “bắt chước” HLV Park Hang-seo
  • CĐV Thái Lan mỉa mai đội nhà trước trận đấu với Việt Nam
  • ĐT Việt Nam đón tin vui trước đại chiến với Thái Lan
  • Cận cảnh chiếc Honda Wave 125 độ cùng loạt trang bị ‘không thể ngờ’ của dân chơi Thái Lan
  • HLV Park chốt danh sách đối đầu Thái Lan: Người hùng AFF Cup bị loại

Tuyển Thái Lan mới đây đã phải nhận “trái đắng” trước trận thua 1-2 với ĐT Malaysia vào ngày 14/11 vừa qua. Khiến Thái Lan tụt xuống vị trí thứ hai ở bảng G, kém ĐT Việt Nam 3 điểm và chỉ hơn UAE, Malaysia 1 điểm.

Điều đáng chú ý là việc HLV Nishino áp dụng sơ đồ 3 hậu vệ, giống như cách thức HLV Park Hang-seo áp dụng trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Từ khi tới Việt Nam làm việc, thầy Park rất thường xuyên sử dụng chiến thuật 3 hậu vệ với các sơ đồ luân chuyển giữa 3-4-3 hoặc 3-5-2. Điều này khiến không ít người cho rằng HLV Nishino tìm cách “bắt chước” vị HLV người Hàn.

Trả lời truyền thông về việc sử dụng đội hình 3 hậu vệ, HLV Nishino cho biết: “Với suy nghĩ của tôi, 3 trung vệ sẽ làm việc tốt, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, họ có vẻ chưa quen nên không liên kết hoàn hảo với nhau".

Phân tích kỹ hơn về thế trận và các nguyên nhân dẫn tới trận thua cay đắng, ông nhấn mạnh: "Yếu tố thời tiết ảnh hưởng đến mặt sân dẫn đến áp lực đè nặng lên hàng thủ, chúng tôi đã không thi đấu đúng như kỳ vọng… Chúng tôi nhập cuộc tốt và ghi bàn trước. Thế nhưng, Thái Lan không đủ sức mạnh để ghi thêm bàn thắng để đảm bảo được thế trận cho đến khi mọi thứ kết thúc như thế này".

HLV Nishino của Thái Lan.

Nhắc đến trân đấu gặp Việt Nam, HLV Nishino khẳng định: "Vòng loại thứ hai đã đi được nửa chặng đường, Thái Lan làm tốt ở 3 trận đầu tiên cho đến khi vấp ngã tại đây. Chúng tôi phải hồi phục cơ thể để hướng ngay đến trận gặp Việt Nam càng sớm càng tốt".

Đánh bại Thái Lan tại cuộc so tài sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ nắm lấy ưu thế rất lớn trong cuộc đua tranh vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời chắc chắn có suất dự VCK Asian Cup 2023.

Trận đấu đầu Việt Nam – Thái Lan diễn ra vào 20h, 19/11 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

 

HLV Park Hang Seo nói gì trước trận đại chiến với Thái Lan?

(Techz.vn) – Có mặt trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo trả lời rất nhiều thông tin liên quan đến trận đấu sắp tới.